Tin du lịch Tin du lịch
Dự án cụm Dịch vụ ga cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, đặc trưng của thành phố Vũng Tàu
08:40 | 13/04/2020 Print   E-mail    

Đây là một trong các nội dung trong Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy số 2312-TB/TU ngày 23/3/2020 về việc xử lý dự án cụm Dịch vụ ga cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu, khi đồng ý chủ trương cho tiếp tục triển khai dự án Thủy cung và phải hoàn thành đưa vào sử dụng trước năm 2024, nhưng ngưng xây dựng khách sạn 23 tầng của dự án.

Ông Đậu Thế Anh, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Cáp treo Vũng Tàu, đại diện chủ đầu tư dự án Thủy cung Hòn Ngưu cho biết rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đối với dự án, đây cũng là trách nhiệm của chúng tôi để triển khai dự án kịp thời và cho biết dự án Cụm dịch vụ ga cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất cho phép gộp thành từ 02 dự án gồm: Dự án Khu cáp treo Núi Lớn - Núi Nhỏ đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt ngày 28/12/1999; Dự án Khu du lịch Bãi trước đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 19/12/1998. Đơn vị cam kết sẽ thực hiện đúng quy định về triển khai dự án và tiến độ của dự án, ông Thế Anh thông tin.   

Như vậy sau một thời gian phải tạm ngưng việc triển khai dự án Thủy cung Hòn Ngưu do nhiều ý kiến góp ý của một số chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa môi trường và cả những người dân Thành phố. Ban thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, nghiên cứu và xem xét ở nhiều góc độ khác nhau liên quan đến dự án và đã đồng ý chủ trương cho tiếp tục triển khai dự án Thủy cung Hòn Ngưu. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhận định thực tế có nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Dubai, đã thực hiện thành công những công trình lấn biển quy mô rất lớn, trở thành điểm thu hút mạnh với du khách. Ở những nơi đó, lấn biển có tác động môi trường nhưng có kiểm soát, khắc chế được để không gây hại. Giá trị việc lấn biển đem lại lớn hơn rất nhiều so với mặt trái của việc này. Ngoài ra vị trí xây dựng thủy cung Hòn Ngưu phù hợp với quy hoạch mới của TP Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 5/2019 và nằm trong hướng phát triển của thành phố Vũng Tàu. Mặc khác đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội đã tiếp cận dự án và cũng thể hiện tinh thần ủng hộ dự án.

Dự án Thủy cung hòn Ngưu sẽ được khởi động lại

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho biết, các ý kiến của người dân liên quan đến dự án là những ý kiến góp ý tốt, chân thành, với mong muốn cho việc xây dựng thành phố Vũng Tàu đẹp hơn, và lo lắng cho việc xây dựng dự án sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường Bãi Trước thành phố Vũng Tàu. Tuy nhiên dưới góc độ của các nhà chuyên môn đánh giá tác động môi trường của dự án, cơ quan chức năng nhận thấy đã đáp ứng được yêu cầu, việc đánh giá này do các chuyên gia đầu ngành về môi trường tiến hành đánh giá, đủ độ tin cậy, làm chuẩn mực, như vậy người dân an tâm cho vấn đề môi trường.

Để có một sản phẩm du lịch mới, độc đáo thu hút khách du lịch đến với thành phố Vũng Tàu, tăng thời gian lưu trú của khách khi đến Vũng Tàu, chính quyền và người dân Thành phố cần ủng hộ dự án đồng thời giám sát chủ đầu tư đảm bảo tiến độ không làm ảnh hưởng đến hoạt động, đời sống của nhân dân thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT