Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu phát động cuộc thi viết, thi vẽ tranh chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố cho thiếu nhi, học sinh
10:24 | 05/04/2020 Print   E-mail    

Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 339-KH/TU ngày 10/3/2020 phát động cuộc thi viết, vẽ tranh chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị-văn hóa  triển khai đến đội ngũ học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, nhằm chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và tăng cường nhận thức, tình cảm của thế hệ thiếu niên, học sinh với Đảng bộ, đồng thời qua các tác phẩm dự thi giúp Ban Thường vụ Thành ủy tìm hiểu nắm bắt tâm tư, khát vọng của thế hệ thiếu nhi, thiếu niên về tương lai của địa phương.

Chủ đề của cuộc thi vẽ tranh là Thành phố Vũng Tàu tương lai, đối tượng là học sinh bậc tiểu học, bằng nghệ thuật hội họa, học sinh biểu đạt mong muốn, khát vọng về thành phố Vũng Tàu trong tương lai với ước muốn, khát vọng theo sự tưởng tượng của các em. Các tranh dự thi được thể hiện trên nền giấy, với chất liệu là một trong các loại sơn dầu, mực nước, than chì, bút học trò, sáp màu; kích thước tranh thống nhất bằng khổ giấy A3 (297 mm X420 mm). Mặt sau của bức tranh ghi đầy đủ thông tin của người dự thi.

Thiếu nhi học vẽ tranh tại Đường sách Vũng Tàu

Đối với cuộc thi viết, đối tượng dự thi là học sinh Trung học cơ sở; nội dung bài viết tìm hiểu biết về lịch sử ra đời của Đảng, nhận thức về vai trò, những công lao của Đảng đối với đất nước, dân tộc. Nêu suy nghĩ về những vấn đề mà các em mong muốn thành phố Vũng Tàu quan tâm thực hiện hiện nay và tương lai phát triển. Bài thi phải viết tay trên trang giấy học trò (không đánh máy, pho to) bằng mực xanh hoặc đen độ dài không quá 6 trang, không gạch xóa, không viết bằng 2 loại mực, đầu trang 1 có ghi rõ thông tin người dự thi.

Thành ủy chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo Thành phố triển khai cho các trường học tổ chức từ ngày có Kế hoạch đến trước ngày 05/5/2020. Thành phố sẽ tổ chức chấm bài thi từ các đơn vị trường học gửi về từ ngày 05/5 đến ngày 15/5/2020. Ban tổ chức, Ban giám khảo sẽ được quyết định thành lập và ban hành Thể lệ hội thi, đề xuất khen thưởng các tác phẩm, bài viết được Ban giám khảo lựa chọn.

Thầy cô giáo các trường học, phụ huynh học sinh yêu vẽ tranh và có khả năng viết văn của khối Tiểu học, Trung học cơ sở định hướng cho con em mình tham gia hội thi, góp phần cho hội thi thành công./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT