Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đảng bộ Phường 4 phải đoàn kết thật sự, để xây dựng phường kiểu mẫu người dân có mức sống tốt nhất (*)
09:40 | 29/03/2020 Print   E-mail    

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ VŨNG TÀU LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025:

Đảng bộ Phường 4 phải đoàn kết thật sự, để xây dựng phường kiểu mẫu người dân có mức sống tốt nhất (*)

-----------

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã nhấn mạnh một số nội dung lưu ý trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2025 trong phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đại biểu lần thứ X, Đảng bộ Phường 4 sáng ngày 27/3/2020. Đánh giá những kết quả đạt được của Đảng bộ Phường 4 trong nhiệm kỳ 2015-2020 cũng như kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban chấp hàng Đảng bộ phường, Bí thư Thành ủy quan tâm đến việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ lãnh đạo, một phường trung tâm có nhiều lợi thế về kinh doanh-dịch vụ phát triển phải đưa mức sống người dân trên địa bàn tốt nhất Thành phố.

Trong báo cáo chính trị trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ, BCH Đảng bộ Phường 4 cho thấy thương mại-dịch vụ chiếm ưu thế trên địa bàn phường với tổng số cơ sở kinh doanh dịch vụ đến cuối năm 2019 là 1.274 cơ sở, tăng 8,34% so với đầu nhiệm kỳ, doanh thu tăng 7%. Thu thuế, thu ngân sách địa phương đạt bình quân 102,34%/năm. Đầu tư xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị tạo một bộ mặt mới cho phường, đường phố ngỏ hẻm sạch, đẹp. Đời sống nhân dân được nâng lên, số hộ nghèo hiện còn tỷ lệ thấp 0,47% (22 hộ). Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 55 đảng viên, trong đó 4 đảng viên trong lực lượng dân quân, 5 đảng viên ở Khu phố… Kết quả nổi bật trên cho thấy công tác lãnh đạo của BCH Đảng bộ, công tác tuyên truyền vận động của hệ thống chính trị là rất lớn, với hơn 700 đảng viên của Đảng bộ và hàng ngàn đảng viên đang sinh sống trên địa bàn đã cùng nhau góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư Đảng bộ Phường 4 cho rằng đảng viên trong toàn đảng bộ luôn đồng lòng và ủng hộ những chủ trương, kế hoạch xây dựng và phát triển Phường 4, công sức của đảng viên và nhân dân cùng góp phần xây dựng Phường 4 trong nhiều năm qua và trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Người dân chỉnh trang ngỏ hẻm, treo cờ đón tết Canh Tý năm 2020

Tuy nhiên trong nhiệm kỳ 2015-2020, BCH Đảng bộ phường khóa IX cũng thẳng thắng nhìn nhận một số khuyết điểm hạn chế, bà Ngũ Nguyệt Thanh, Phó Bí thư đảng ủy phường, trong báo cáo kiểm điểm cho rằng: Trong nhiệm kỳ, có lúc sự đoàn kết thống nhất nội bộ trong Ban thường vụ chưa cao dẫn tới có đồng chí vi phạm đến mức bị xử lý kỷ luật gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân vào cơ quan lãnh đạo. Khi đề cập đến vấn đề xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ Đảng, đặc biệt tại Phường 4 cách đây vài năm, một đại biểu dự đại hội đảng bộ phường cho rằng vấn đề phê và tự phê của BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ lúc đó chưa cao, mâu thuẫn nội bộ thì nhiều người biết, nhiều người nghe, tuy nhiên mâu thuẫn của những người có vị trí quan trọng cho nên ngại đấu tranh để xảy ra mất đoàn kết phải kỷ luật thật đáng tiếc.

Tập trung làm sạch-đẹp đường phố, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thiết thực chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ phường của các tầng lớp nhân dân Phường 4

Những nội dung phát biểu của Bí thư Thành ủy tại đại hội Phường 4, BCH đảng bộ khóa mới cần tiếp thu nghiêm túc, thật sự và phân tích để những kinh nghiệm thời gian qua được cụ thể hóa trong nhiệm kỳ 2020-2025, không riêng gì đảng bộ Phường 4, các đảng bộ khác cũng cần phải quan tâm, đâu đó vẫn còn tình trạng “bằng mặt không bằng lòng” trong nội bộ, vô cùng nguy hiểm nếu không được chấn chỉnh.

Với một sự quyết tâm chính trị cao, Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 4 đã được 100% đại biểu đại hội biểu quyết tán thành và triển khai trong 5 năm tới. Người dân Phường 4 cũng đang trông chờ sự lãnh đạo của Đảng bộ phường để đời sống người dân ngày càng đi lên xứng với danh hiệu phường chuẩn văn minh đô thị và trước mắt tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhất, qua dịch người dân an tâm kinh doanh, sản xuất làm dịch vụ./.

(*) tựa đề người viết xin phép đặt theo ý phát biểu của Bí thư Thành ủy.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT