Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì tuyên tuyền phòng chống tệ nạn xã hội
06:58 | 18/08/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 16/8, tại Hội trường UBND phường Thắng Nhì, đã diễn ra Hội nghị Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội năm 2019 với nội dung Phòng, chống ma túy, mại dâm và phòng, chống mua bán người. Tham dự hội nghị có trên 100 cán bộ, công nhân viên chức, đại diện các ban ngành đoàn thể, Trưởng- Phó 09 khu phố, Đoàn viên thanh niên và đặc biệt là người dân sinh sống trên đại bàn phường.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Giảng- Chuyên viên phòng Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh BR-VT, Báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về phòng, chống ma túy, mại dâm; thực trạng tình hình tệ nạn ma túy, mại dâm, mua bán người; nhận diện các loại tệ nạn xã hội hiện nay; đặc điểm, nguyên nhân, các hình thức hoạt động mại dâm, mua bán người, tội phạm về ma túy và tác hại của tệ nạn mại dâm, nghiện ma túy; các giải pháp phòng ngừa và giảm hại trong phòng chống mại dâm, ma túy, mua bán người; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cộng đồng xã hội trong phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, phòng chống mua bán người. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, hiểu biết pháp luật cho nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên từ đó không sa vào tệ nạn xã hội. Mỗi người dân là tuyên truyền viên tích cực vận động quần chúng nhân dân không vi phạm pháp luật; tham gia hỗ trợ, giúp đỡ những người dễ bị tổn thương thay đổi công việc, hoà nhập cộng đồng.

Description: D:\NGOC ANH\BÀI VIẾT BÁO\4ca86d1b8d786a263369.jpg

Qua buổi hội nghị tuyên truyền, người dân trên địa bàn phường nâng cao ý thức của mình trước tác hại của ma túy, mại dâm, và cách thức phòng, chống nạn mua bán người nhằm góp phần đảm bảo ổn định tình hình kinh tế, xã hội, An ninh trật tự, xây dựng một cộng đồng lành mạnh, không có ma túy và các tệ nạn xã hội./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh-BBT