Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Liên Hiệp Phụ nữ Phường 3 phối hợp Ngân hàng CSXH tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2019
07:33 | 23/03/2019 Print   E-mail    

Hội Liên Hiệp Phụ nữ Phường 3 phối hợp Ngân hàng CSXH tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2019
 
     Sáng ngày 20/3, tại hội trường UBND Phường 3, phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội TPVT tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2019. Đến dự có ông Trương Văn Mười – Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH TPVT cùng các thành viên của NHCSXH TP.VT. Về phía UBND Phường 3 có ông Diệp Bảo Hưng - Phó chủ tịch UBND Phường 3; Trưởng ban giảm nghèo, các ông bà là trưởng phó các ban ngành đoàn thể phường 3, cùng các ông bà là trưởng 5 khu phố và 11  tổ trưởng tổ vay vốn. 
 
 Ông Trương Văn Mười- Phó giám đốc NHCSXH phát biểu với hội nghị
 
     Nhằm đào tạo, tập huấn cho cán bộ ngoài hệ thống NHCSXH theo phương châm “Cầm tay chỉ việc, hướng dẫn đơn giản và tỷ mỷ” những nội dung liên quan đến biểu mẫu, hướng dẫn cách ghi chép,... Tại buổi hội nghị tập huấn ông Trương Văn Mười - Phó Giám đốc ngân hàng đã tóm tắt nội dung qua 6 bài về nghiệp vụ các chương trình cho vay, đồng thời ông đã triển khai chương trình tín dụng nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, cho vay thanh xung phong cơ sở miền nam tham gia kháng chiến giai đoạn 1965 - 1975 theo Nghị định 112/2017/NĐ-CPC; Cho vay hỗ trợ hộ nghèo nhà ở rheo quyết định số 33/2015/QĐ-TTg, ...Tiếp theo ông triển khai nội dung họp tổ, thành phần dự họp tổ, thủ tục hồ sơ vay vốn, các sai sót tồn tại trong công tác lập hồ sơ vay vốn. Triển khai nội dung hợp đồng ủy thác, nội dung xây dựng kế hoạch kiểm tra - giám sát vốn vay hàng quý, hàng năm. Về phần cán bộ giảm nghèo: triển khai công tác khảo sát nhu cầu vốn tín dụng chính sách hàng năm và theo giai đoạn, triển khai nội dung phân bổ chỉ tiêu nguồn vốn đến các khu phố. Trưởng khu phố: rà soát đối tượng chính sách vay vốn; tham dự chứng kiến nội dung họp tổ; xác nhận ủy quyền hộ vay vốn, theo dõi chỉ tiêu nguồn vốn phân bổ và giám sát các đối tượng vay vốn. Cuối cùng là hướng dẫn cách ghi chép trên mẫu biểu hồ sơ tín dụng, cách lưu trữ sắp xếp hồ sơ vay vốn. Thông qua buổi tập huấn đã giúp cho các khu phố trưởng và tổ trưởng phần nào đã nắm được các bước cho vay và nội dung chương trình nội dung tín dụng chính sách, nâng cao kỹ năng quản lý, giúp cho việc quản lý nguồn vay đúng đối tượng, đúng mục đích, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả hơn.
 
     Phát biểu tạihội nghị, ông Diệp Bảo Hưng mong rằng các hội đoàn thể khi cho các hộ vay phải kiểm tra xem hộ vay có đúng đối tượng không, sử dụng có đúng mục đích không và nhắc các hộ không nên để lãi tồn. Ông còn mong ngân hàng nên tạo nhiều nguồn vốn giúp đỡ cho các hộ vay để làm ăn, buôn bán.                            
      Ngân hàng CSXH có nhận xét: việc thực hiện vay vốn ủy thác Ngân hàng CSXH, các nguồn vốn khác tại các tổ TK & VV được thực hiện công khai, đúng quy trình, có sổ sách ghi chép, hồ sơ đầy đủ. Việc thu, chi phí ủy thác được thực hiện theo đúng quy chế, các loại vốn vay sử dụng đúng mục đích, có nhiều hộ đã phát huy tốt việc sử dụng đồng vốn vào kinh doanh phát triển kinh tế. Việc đôn đốc thu hồi nợ đến hạn và lãi tồn được duy trì tốt, không có trường hợp nào sử dụng vốn sai mục đích, chiến dụng vốn, vay ké, vay không đúng mục đích.
 
     Tuy nhiên, đối với công tác vay vốn của các Tổ TK &VV cũng còn hạn chế nhất định như: Tiền gửi tiết kiệm ở một số tổ chưa cao, chưa đạt hiệu quả; một vài tổ lưu hồ sơ chưa khoa học. Hội LHPN phường 3 đề nghị các Tổ TK &VV cần đẩy mạnh công tác tuyên truyên hơn nữa để công tác hoạt động vay vốn đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.
 

                                                                             Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT