Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện Kết luận của Tổng bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.
08:56 | 14/06/2018 Print   E-mail    

Thực hiện Văn bản số 5150/UBND-VP ngày 30/5/2018 của UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc triển khai thực hiện Kết luận của Tổng bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Văn bản số 3114/UBND.VP ngày 07/6/2018 gửi Thanh tra thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND 17 phường, xã về việc triển khai thực hiện Kết luận của Tổng bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Theo tinh thần chỉ đạo của UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì ngày 27-4, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng BCĐ để thảo luận, cho ý kiến đối với Báo cáo về tiến độ, kết quả, khó khăn, vướng mắc và định hướng xử lý một số vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện BCĐ theo dõi, chỉ đạo từ sau Phiên họp 13 đến nay.

Phát biểu kết luận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng BCĐ khẳng định: Trong những tháng qua, kết quả PCTN có chuyển biến tốt hơn; các vụ án cơ bản được tiến hành đảm bảo tiến độ; một số vụ án hoàn thành sớm hơn kế hoạch của BCĐ. Đặc biệt, các thành viên BCĐ, nhất là Thường trực BCĐ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao; sự phối hợp giữa các thành viên tốt hơn, nhịp nhàng và hiệu quả hơn; Tổng Bí thư cho rằng, tất cả các khâu, các bước, lĩnh vực hoạt động: kiểm tra, điều tra, thanh tra, kiểm toán, giám định, xét xử... đều có chuyển biến tốt. Đặc biệt, tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” đã từng bước được khắc phục. Các cấp, các ngành đã phối hợp với nhau chặt chẽ, bài bản hơn; không còn tình trạng và biểu hiện “quay lưng lại với nhau”, mà cùng nhau nhìn về một hướng, vì nhiệm vụ chung. Ở tất cả các cấp, khi thấy sai là đấu tranh; làm đến cùng, làm bài bản, làm nhân văn, chặt chẽ, buộc các đối tượng nhận tội và không thể chối cãi.

Thường trực ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan chức năng; Các cơ quan tiến hành tố tụng Trung ương và địa phương đã nỗ lực lớn, quyết tâm cao, huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ, hoàn thành cơ bản đúng tiến độ Kế hoạch xử lý các vụ án; Những kết quả trên càng khẳng định rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong phòng, chống tham nhũng; củng cố niềm tin và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, đảng viên; được nhân dân hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao; tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Để thực hiện Kết luận của Tổng bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND 17 phường, xã theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu nội dung chỉ đạo của UBND Tỉnh tại Văn bản 5150/UBND-VP, tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định; Giao Chánh Thanh tra thành phố chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo này; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố; Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc yêu cầu báo cáo về UBND thành phố hoặc cấp có thẩm quyền để có ý kiến chỉ đạo./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn