Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cấp cứu thủy nạn năm 2017.
04:59 | 22/10/2017 Print   E-mail    

Sáng 17/10, tại Khu du lịch Biển Đông, Sở Du lịch phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ cấp cứu thủy nạn” năm 2017. Tham gia khóa học có 50 học viên là nhân viên cứu hộ Ban quản lý các khu du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ biển và hồ bơi trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Trong thời học 2 tuần từ ngày 17/10 đến 31/10 các học viên sẽ học bao gồm 2 phần lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết, các học viên được trang bị cách phát hiện ao xoáy, dòng chảy xa bờ; các nguyên nhân dẫn đến tử vong cho du khách và cách phòng tránh, giảm thiểu các rủi ro; các mô hình tiếp cận và kéo nạn nhân vào bờ, kỹ thuật vác xốc nước và hô hấp nhân tạo. Trong phần thực hành, học viên sẽ được thực hành trên cả bãi tắm và hồ bơi các kỹ thuật bơi cứu đuối; thao tác tiếp cận và kéo nạn nhân; các quy trình cứu đuối. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra để các giảng viên nhận xét và đánh giá kết quả học tập.

Mục đích của lớp học nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực và kỹ năng ứng phó, cứu hộ các tai nạn đuối nước cho các cứu hộ viên đang làm việc tại các BQL khu du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ biển và hồ bơi trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Được biết, từ đây đến cuối năm 2017, Sở Du lịch sẽ tiếp tục mở thêm 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cấp cứu thủy nạn cho lực lượng làm công tác cứu hộ tại huyện Côn Đảo và Đất Đỏ./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT