Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tăng cường công tác bảo vệ, phòng chống thiên tai, cháy nổ, trộm cắp tại bảo tàng và các di tích
11:32 | 08/10/2017 Print   E-mail    

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 3148/BVHTTDL-DSVH ngày 25/7/2017 về việc tăng cường công tác phòng chống thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp tại bảo tàng và di tích.

Theo đó Bộ đề nghị các đơn vị trong ngành có trách nhiệm quản lý bảo tàng, di tích và các địa phương cần quan tâm phòng chống thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp tại các bảo tàng, di tích: Xây dựng và triển khai các phương án phòng chống mọi tình huống như: thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp…. nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các tài liệu, hiện vật đang được lưu giữ, trưng bày tại các bảo tàng và di tích. Ngành văn hóa cần tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo kịp thời về thực hiện các biện pháp phòng chống rủi ro do thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp…gây ra. Bố trí thuyết minh viên, bảo vệ tại bảo tàng và di tích, hướng dẫn khách tham quan thực hiện nếp sống văn minh, thắp hương, đốt vàng mã đúng nơi quy định. Việc cung tiến hiện vật vào di tích phải được cơ quan có thẩm quyền đồng ý theo quy định.

Bạch Dinh-Vũng Tàu trưng bày nhiều hiện vật có ý nghĩa văn hóa-lịch sử giá trị đang được quan tâm bảo vệ  (Trong ảnh: Thuyết minh viên Bảo tàng đang giới thiệu cho khách bộ sưu tập gốm sứ trưng bày tại Bạch Dinh)

Các đơn vị thường xuyên kiểm tra các phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật và các phương tiện khác để kịp thời bổ sung, thay thế các phương tiện không đảo bảo an toàn nhằm phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp.. tại bảo tàng và di tích trên địa bàn quản lý. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới các đối tượng (các cán bộ, nhân viên, khách tham quan…) quy định về công tác phòng chống thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp để đảm bảo an toàn cho các bảo tàng, di tích./. 

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT