Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND Thành phố ban hành kế hoạch công tác lĩnh vực Lao động, Người có công năm 2017
08:27 | 18/04/2017 Print   E-mail    

Nhằm phát huy những kết quả đạt được của ngành lao động Thương binh và xã hội năm 2016 đồng thời bám sát chương trình công tác lĩnh vực Lao động, người có công và Xã hội năm 2017 của Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố về công tác an sinh xã hội, ngày 14/4/2017 UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Quyết định 1809/QĐ-UBND về công tác lĩnh vực Lao động, người có công và Xã hội năm 2017 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

 

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các phường xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách lao động, an toàn lao động và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, chính sách người có công, giảm nghèo và bảo trợ xã hội; Đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm, tạo việc làm cho người lao động, tuyên truyền đưa thông tin về các phiên giao dịch việc làm cho các lao động trên địa bàn thành phố, tạo mối quan hệ giữa các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tiếp cận với nguồn lao động nhằm giải quyết việc làm đạt hiệu quả. Thực hiện tốt chương trình hành động số 01/CTr-TU ngày 31/12/2015 của Tỉnh ủy; Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng một số vấn đề chính sách giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn Tỉnh; bảo đảm các chính sách đối với người có công, các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bảo vệ quyền lợi của trẻ em.

Năm 2017, sẽ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ, Trong ảnh: Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố thắp nhang các ngôi mộ tai nghĩa trang liệt sỹ xã Long Sơn dip tết Nguyên đán năm 2016 (ảnh: Trần Việt)

Bên cạnh đó, cần xác định cụ thể chỉ tiêu nhiệm vụ, phân công rõ trách nhiệm thực hiện của từng bộ phận, cơ quan, đơn vị và vai trò lãnh đạo trong việc đôn đốc chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc để hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ. Giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng tại thành phố các loại hồ sơ đề nghị được hưởng chính sách ưu đãi của người có công và nhân thân người có công theo quy định của Nhà nước. Phấn đấu 99,5% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Duy trì giữ vững 100% phường xã làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng. Phấn đấu số hộ thoát nghèo, cận nghèo của thành phố là 1478 hộ. Phối hợp với UBMTTQVN thành phố và các đoàn thể xây dựng 12 căn nhà Đại đoàn kết. Thực hiện các quyền của trẻ em, tạo môi trường lạnh mạnh, an toàn để trẻ em được phát triển toàn diện, ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ xâm hại trẻ em. 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp dưới các hình thức. Phấn đấu 100% trẻ em dưới 6 tuổi được tiếp cạn các dịch vụ y tế Nhà nước không phải trả tiền theo quy định của pháp luật…Tăng cường công tác tuyên truyền tới các cấp, các ngành, các địa phương về chủ trương chính sách giảm nghèo. Tiếp tục tham mưu Thành ủy, HĐND thành phố các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác bình đẳng giới – vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống HIV, ma túy mại dâm trong tầng lớp nhân dân. Thực hành công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí…

Phòng Lao động Thương binh và xã hôi chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng chi tiết chương trình công tác năm 2017 và triển khai thực hiện Quyết định này. UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cũng xây dựng chương trình công tác để thực hiện và báo cáo kết quả về UBND thành phố Vũng Tàu./.

Tin: Lê Ngân, BBT