Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu đẩy mạnh phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước
10:53 | 26/02/2017 Print   E-mail    

Công tác xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (gọi tắt là doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước) trong thời gian qua còn gặp những khó khăn nhất định. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là chưa có sự kết nối giữa những người làm công tác này với chủ doanh nghiệp. Nhận diện được nguyên nhân đó, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đang thực hiện quyết liệt các giải pháp để tháo gỡ.

Đảng bộ doanh nghiệp (DN) ngoài Nhà nước TP. Vũng Tàu hiện có 9 chi bộ trong đó có 6 chi bộ doanh nghiệp ghép với 117 đảng viên, tăng 2 chi bộ so với ngày đầu thành lập vào tháng 6/2016. Việc ra đời của Đảng bộ doanh nghiệp ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu có ý nghĩa rất quan trọng, là một trong những giải pháp tích cực của Đảng bộ thành phố nhằm thực hiện yêu cầu đối mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Đồng thời giúp các chi bộ cơ sở phát huy vai trò lãnh đạo của đảng trong doanh nhiệp, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, ổn định, phát triển bền vững.

Ông Trương Đực Đức - Bí thư Đảng bộ DN ngoài Nhà nước thành phố cho biết: “Thành phố Vũng Tàu hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp lớn, nhỏ ngoài khu vực nhà nước giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động, tuy nhiên trong số này, số lượng đảng viên chỉ chiếm rất ít khoảng gần 250 người. Để đẩy mạnh phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp, chúng tôi đã thực hiện các cuộc khảo sát tình hình đảng viên trong DN như số đảng viên tham gia ban giám đốc, đảng viên là trưởng, phó phòng, quản đốc, đảng viên là công nhân trực tiếp, gián tiếp và khuynh hướng của chủ DN muốn hay không muốn thành lập tổ chức đảng. Sau đó, chúng tôi tìm mọi cách để gặp mặt trực tiếp các chủ DN nói lên mục đích chính của việc thành lập tổ chức Đảng trong DN là nhằm giúp ích cho DN rồi vận động, thuyết phục. Khi được sự đồng thuận của chủ DN và đủ điều kiện thì chúng tôi hỗ trợ để DN thực hiện hồ sơ thành lập chi bộ. Thành lập được chi bộ trong DN, chúng tôi thực hiện bước tiếp theo là giao nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển đảng viên để chi bộ thực hiện”.

Ông Trương Dực Đức – Bí thư Đảng bộ doanh nghiệp ngoài nhà nước thành phố trao quyết định thành lập chi bộ Công ty TNHH dịch vụ tài chính -  kế toán – thuế Rồng Việt 

Chính vì vậy mà ngày 7/1/2017, Đảng bộ DN ngoài Nhà nước TP. Vũng Tàu đã tổ chức lễ công bố thành lập Chi bộ Công ty TNHH dịch vụ tài chính -  kế toán – thuế Rồng Việt với 3 đảng viên sinh hoạt. Đây là chi bộ đầu tiên được thành lập kể từ khi Đảng bộ DN ngoài Nhà nước thành phố Vũng Tàu đi vào hoạt động. Việc thành lập Chi bộ Công ty Rồng Việt là một chủ trương đúng đắn của Đảng bộ thành phố nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển đúng định hướng, đường lối, chủ trương của Đảng, chấp hành đúng pháp luật của nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tạo môi trường SXKD ổn định, bền vững. Năm 2017, Chi bộ phấn đấu kết nạp 3 đảng viên mới. Hiện chi bộ đang hoàn tất các thủ tục để tổ chức kết nạp 1 đảng viên ngay trong quý I/2017 là quần chúng ưu tú hiện đang là giám đốc công ty. Ông Trịnh Đình Cường – GĐ Công ty TNHH dịch vụ tài chính -  kế toán – thuế Rồng Việt là đối tượng đảng chia sẻ: là giám đốc DN khi được vào Đảng sẽ rất thuận lợi cho tôi trong việc điều hành hoạt động kinh doanh của DN. Tôi có thể định hướng được hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật và có định hướng rõ ràng để tôi phấn đấu.

Để tiếp tục phát triển đảng viên, trong thời gian tới, Đảng bộ DN ngoài Nhà nước sẽ phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố mở lớp nhận thức về Đảng cho 13 quần chúng là người lao động của các DN. Lớp học sẽ tổ chức vào chủ nhật và buổi tối để tạo điều kiện thuận lợi cho các quần chúng này. Theo kế hoạch, năm 2017, Đảng bộ sẽ thành lập thêm từ 3-4 chi bộ; đến năm 2020, sẽ thành lập 16 chi bộ và kết nạp 100 đảng viên trong DN ngoài khu vực nhà nước, trong đó chú trọng phát triển đảng đối với chủ DN, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và công nhân ưu tú. Một giải pháp cũng đang được Đảng bộ tập trung thực hiện là thành lập tổ chức công doàn, đoàn thanh niên và phát huy vai trò của các tổ chức này trong DN ngoài khu vực nhà nước. Thông qua các hoạt động, phong trào sẽ phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp đảng đối với các quần chúng ưu tú; tạo tiền đề để thành lập tổ chức đảng./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT