Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 4 tổ chức tuyên truyền Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân
02:10 | 17/03/2016 Print   E-mail    

Năm 2016 là năm Luật Tổ chức chính quyền địa phương có hiệu lực, đồng thời cũng là năm tiến hành bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, để công tác này diễn ra thuận lợi, bảo đảm đúng  quy định của pháp luật thì việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật các luật và văn bản liên quan đến toàn thể cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân là thật sự cần thiết.

Sáng ngày 16/3 tại Hội trường UBND Phường 4, Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng Phường 4 phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật phường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. 

Ông Huỳnh Minh Quới – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Vũng Tàu là báo cáo viên hội nghị, dự hội nghị có đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường, Công an, Quân sự phường, các đoàn thể chính trị - xã hội; các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng, phó 9 Khu phố, Trưởng ban công tác mặc trận 9 Khu phố, Tổ trưởng 114 Tổ dân phố và toàn thể cán bộ, công nhân viên trong phường.

Qua hội nghị tuyên truyền, đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn đã nắm được những nội dung cơ bản của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, những điểm mới so với Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003; về cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, cơ chế hoạt động của chính quyền địa phương...

Bên cạnh đó, báo cáo viên còn phổ biến cho những người tham gia hội nghị những điểm mới trong Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Theo đó, Luật này tiếp tục đề cao và phát huy quyền của nhân dân trong bầu cử, ứng cử để lập ra cơ quan đại diện, cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương là Quốc hội, HĐND các cấp. Qua hội nghị góp phần thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn Phường 4./.

Tin, ảnh: Thu Hương, BBT