An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hạnh phúc!
10:38 | 21/11/2013 Print   E-mail    

 

   
Có bao giờ bạn tự hỏi “hạnh phúc” là gì mà bao kẻ mải miết kiếm tìm và không bao giờ tự nhận mình là người hạnh phúc? Hạnh phúc có thể xuất phát từ những điều lớn lao nhưng cũng có thể xuất phát từ những điều rất giản dị, nhỏ nhoi và đời thường.
 
                  Với những người xa gia đình thì hạnh phúc giản dị chỉ là những giây phút được quây quần bên mâm cơm của mẹ, là những bữa cơm gia đình đầy ắp tiếng cười. Hạnh phúc của một người mẹ là khi nhìn thấy các con khôn lớn, thành đạt, khi thấy con trai và chồng vào bếp nấu ăn tặng mẹ nhân 8-3. Món ăn tuy không ngon nhưng được thưởng thức đó là điều hạnh phúc của người phụ nữ.
 
                Ta cảm thấy vui và hạnh phúc khi làm được một việc có ý nghĩa dù đó là một việc cực kỳ nhỏ nhoi để mang lại niềm vui cho người khác. Sau những trận bão lũ quét vào miền Trung, hậu quả của nó để lại là vô cùng nặng nề. Chỉ một việc làm nhỏ nhoi của chúng ta hướng về miền Trung thân yêu, cùng góp sức người, sức của để chia sẻ với đồng bào bị nạn, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, mong muốn góp phần san sẻ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai vơi đi phần nào những đau thương, đó cũng là một việc làm mang lại cho ta niềm hạnh phúc. Hạnh phúc của một em bé ở Philippines trong những ngày sau siêu bão Haiyan chỉ là một mẩu bánh mỳ con con hay miếng mỳ tôm sống vừa được cứu trợ…
 
(Hình minh họa)
 
                  Một người phụ nữ phát biểu mình không hạnh phúc vì nghèo, vì chồng mình không làm ra nhiều tiền như chồng người ta. Nhưng chị ấy đâu hiểu rằng người ta nhà lầu xe hơi chắc gì họ đã hạnh phúc. Có thể bề ngoài là vậy nhưng bên trong có những cái chưa chắc họ đã bằng chị. Chồng chị ăn cơm ngày ba bữa với chị nhưng người chồng trong nhà lầu kia thì một tháng chắc gì đã ăn cơm nhà được ba bữa. Một người đàn ông nói không cảm thấy Hạnh phúc vì vợ anh ấy chân không dài, dáng không chuẩn như người mẫu. Nhưng anh ấy đâu có hiểu rằng hạt tấm của anh mới là người thương yêu anh nhất, mới là người hàng ngày nâng khăn sửa túi cho anh chứ không lạnh lùng, kiêu sa, suốt ngày chăm chút cho sắc đẹp như mấy cô chân dài kia.
 
(Hình minh họa)
 
                   Hạnh phúc là khi  bạn vấp ngã có người nâng đứng dậy, sẽ không còn cảm giác tủi thân hay hổ thẹn nữa mà bạn sẽ cảm kích trước sự chân thành của họ. Bạn sẽ hạnh phúc hơn khi  có người thân bên cạnh, bởi vì không phải lúc nào cha mẹ cũng có thể đi cạnh bạn suốt cuộc đời. Thế nên hãy cảm nhận hạnh phúc và mang lại hạnh phúc cho bố mẹ và người thân của bạn bằng tình yêu thương chân thành nhất. Có lúc bạn sẽ biết ơn bởi trong lúc khó khăn nhất của cuộc đời người thân luôn giang tay ủng hộ.Hạnh phúc là điều đơn giản nhất mà cuộc sống ban tặng cho con người đó cũng là điều tuyệt vời nhất. Bởi vì nó đơn giản nên được nhiều người trừu tượng hóa, thần thánh nó khiến cho nó trở nên xa vời với họ. Bạn hãy sống bằng tất cả niềm vui sống của mình, hạnh phúc sẽ đến với bạn!
 
                 Hãy bằng lòng với những gì mình đang có, hãy trân trọng những thứ xung quanh ta bởi hạnh phúc thật giản dị và đời thường, không ở đâu xa mà ở ngay chính bên cạnh bạn./.
                                                                                                           
Bài: Lê Ngân.
BBT.