Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Khuyến học phường Thắng Tam tổng kết công tác năm 2015
07:40 | 22/12/2015 Print   E-mail    

Chiều ngày 16-12, Hội Khuyến học phường Thắng Tam tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2015 và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường; đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các đoàn, hội phường và hội viên Hội khuyến học phường. 

Hội khuyến học phường có 08 chi hội với 79 tổ khuyến học; 4/5 khu phố được công nhận là Khu phố hiếu học; 1.469 hộ được công nhận "Gia đình hiếu học"; 01 dòng họ khuyến học (dòng họ Hoàng do ông Hoàng Đức Thảo làm Trưởng Ban). Hội khuyến học phường đã đoàn kết thống nhất trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của Hội, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đơn vị liên quan trong công tác triển khai, tuyên truyền chủ trương, tiêu chí trong phong trào khuyến học, khuyến tài sâu rộng trong cán bộ, quần chúng nhân dân tạo nên một xã hội học tập trong khu dân cư, các đơn vị tổ chức. Để phát huy truyền thống hiếu học của các gia đình, Hội đã tuyên truyền, vận động xây dựng “Gia đình hiếu học” gắn liền với xây dựng khu phố, gia đình văn hóa trong khu dân cư. Cuộc vận động xây dựng “Gia đình hiếu học” không những đáp ứng yêu cầu vận động học sinh đi học đúng độ tuổi, xóa mù chữ, phổ cập giáo dục trung học cơ sở, mà còn đáp ứng nhu cầu của giáo dục thường xuyên, được học tập suốt đời của cộng đồng. Trong năm Hội đã vận động mạnh thường quân trao 108 xuất học bổng (24.500000đ) và 3.442 phần quà (134.211.000đ) cho học sinh giỏi và học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn phường.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Vân nhiệt liệt biểu dương Ban Chấp hành Hội Khuyến học phường, các khu phố, các trường học và toàn thể cán bộ, hội viên Hội khuyến học của phường về những thành tích đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là tinh thần ham học, ý chí vượt khó của các gia đình. Bà mong rằng để phát huy những kết quả đã đạt được, Hội Khuyến học phường sẽ tiếp tục có những chương trình, mục tiêu sáng tạo để đưa phong trào của Hội ngày càng vững mạnh. 

Bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Dịp này, Hội trao 20 xuất học bổng (6.000.000đ) và khen thưởng 05 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2015./. 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT