Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Chữ Thập đỏ Phường 8 tổng kết công tác năm 2015
11:00 | 19/12/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 18-12 tại hội trường UBND phường, Hội Chữ Thập đỏ Phường 8 tổ chức hoạt động tổng kết công tác Hội năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Vũng Tàu, bà Nguyễn Thu Giang, Phó Bí thư Đảng ủy phường, bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND phường, bà Trương Thị Bích Hảo, Chủ tịch UBMTTQ phường, các ông bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, và gần 100 hội viên của phường.

Qua một năm hoạt động Hội Chữ Thập Đỏ phường đã đạt được các chỉ tiêu đề ra. Về công tác phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể, cán bộ giảm nghèo vận động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân trên địa bàn phường thăm tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật và các đối tượng chính sách nhân dịp Lễ, Tết. Phối hợp với Trạm Y tế trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và tổ chức 02 lớp tập huấn Sơ cấp cứu cho 80 thành viên tại Siêu thị CoopMak 2 Vũng Tàu, tập huấn Sơ cấp cứu cho 45 em thiếu nhi sinh hoạt Hè và tham gia hội thi tại Hội Chữ Thập đỏ thành phố Vũng Tàu đạt giải khuyến khích. Thực hiện phong trào “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Hội đã lập hồ sơ trợ cấp 14 người già cô đơn và người tàn tật gửi Miếu Bà Ngũ Bang và 02 người tàn tật gửi phòng công chứng số 2. Công tác xã hội từ thiện luôn là hoạt động trọng tâm của hội, phát huy vai trò của hội trong năm qua đã tổ chức thăm bệnh cho 13 hội viên với số tiền: 1.700.000đ, viếng đám tang 03 hội viên 400.000đ, tặng quà cho quân nhân nhập ngũ…duy trì hoạt động của tổ từ thiện tại UBND phường với 30 thành viên hỗ trợ 03 địa chỉ nhân đạo:7.200.000đ. Năm 2015 hoạt động của hội từ thiện đã hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn phường với tổng số tiền 174.220.000đ. Công tác hiến máu nhân đạo được tuyên truyền rộng rãi đến từng hội viên, nhân dân trên địa bàn, và đạt 104,75% chỉ tiêu được giao.

Ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy trao khen thưởng cho các cá nhân

Phát biểu tại hội nghị đại diện lãnh đạo Hội CTĐ thành phố và lãnh đạo phường đều ghi nhận những kết quả mà Hội Chữ Thập Đỏ phường đã đạt được trong năm qua. Năm 2016 cần tập trung một số nhiệm vụ cụ thể: duy trì và phát huy tốt các chỉ tiêu của hội như cứu trợ, hiến máu, sơ cấp cứu. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, xây dựng và phát triển thêm các tổ từ thiện trên địa bàn phường gắn với phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Trong những năm qua, Hội Chữ Thập đỏ đã làm tốt công tác hiến máu nhân đạo, luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng 01 bằng khen cho bà Nguyễn Thị Thanh, Khu phố 4 với thành tích 30 lần hiến máu, UBND Tỉnh tặng 02 bằng khen cho ông Bùi Văn Quang và ông Nguyễn Sỹ Thái với thành tích 20 lần hiến máu. Ngoài ra, UBND phường đã tặng 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2015./.

Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT