An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Cần cảnh giác hơn nữa
07:59 | 14/07/2013 Print   E-mail    

 
                  Những khu phòng trọ luôn là những mục tiêu của những tên tội phạm. Chúng luôn thay đổi những phương thức phạm tội ngày càng tinh vi hơn. Sự mất cảnh giác của chính những người dân cũng góp phần cho những tên tội phạm thực hiện mục đích phạm tội của mình: đi ngủ không khóa cửa phòng, không khóa cửa cổng khu phòng trọ.
 
                       .                   Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ trộm.
 ổ khóa bị đập tung.
 
                   Ngày 12/7 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, tại khu phòng trọ K19- Đại An – phường 9- TP Vũng Tàu đã xảy vụ mất trộm mang đậm tính manh động. Kẻ gian đã lợi dụng lúc khu phòng trọ không có người đã tiến hành đột nhập vào lấy nhiều đồ có giá trị mà phương thức lấy trộm đã không còn là dùng gậy gắn keo để câu đồ nữa, chúng dùng các dụng cụ phá tung ổ khóa để đột nhập vào phòng. Theo thông tin nhận được thì vụ trộm xảy ra vào khoảng 8h45’ tới khi phát hiện là 9h45’ ,trong khu phòng trọ có tới 3 phòng bị phá ổ khóa, đồ đạc trong phòng bị lục tung và bị lấy đi những vật dụng có giá trị bao gồm 4 laptop và 3 triệu đồng tiền mặt. Những nạn nhân của vụ trộm lại là những sinh viên xa nhà ,thời gian ở phòng chỉ là những lúc buổi trưa và chiều tối khi không có lịch học ở trường. Đặc biệt theo những người ở trong khu phòng trọ cho biết thì trước đây khu phòng trọ cũng đã từng xảy ra mất trộm. Sau khi phát hiện ra sự việc trên các nạn nhân đã báo với chính quyền và công an phường 9. Vụ việc đang được công an phường 9 điều tra làm rõ.
 
                       Vì phương thức phạm tội của kẻ gian ngày càng tinh vi và manh động hơn, để đề phòng kẻ gian hữu hiệu, mọi người nên đề cao cảnh giác và nên lắp đặt nhưng thiết bị báo động, camera chống trộm ở những nơi cần thiết.
 
Tin, ảnh: Thiên Thu
BBT.