An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phường 5: Năm học mới đón học sinh vào trường mới
02:10 | 05/07/2013 Print   E-mail    

                 
 
Năm học mới 2013-2014, hàng trăm em học sinh trung học cơ sở (THCS) của phường 5 sẽ được học trong ngôi trường mới khang trang, sạch sẽ được xây dựng ngay trên địa bàn phường mang tên Võ Văn Kiệt, chấm dứt cảnh “học nhờ” bấy lâu nay.
 
        Nhiều năm nay, hàng bao thế hệ học sinh THCS của phường 5 phải chịu cảnh học nhờ ở trường trung học cơ sở (THCS) Thắng Nhì thuộc phường 6, nhiều em học sinh phải đi học xa, nhất là những em ở khu phố 1 và 2 vì vậy dẫn đến tình trạng không ít học sinh bỏ học giữa chừng. Nhưng từ năm học mới 2013-2014 trở đi, các em học sinh bậc THCS ở phường 5 đã có ngôi trường riêng của mình mang tên vị Thủ tướng có nhiều công lao trong công cuộc đổi mới đất nước - Võ Văn Kiệt.
 
       Ngày 27/06/2013 vừa qua, UBND TP. Vũng Tàu đã chính thức ra quyết định thành lập trường THCS Võ Văn Kiệt. Như vậy, niềm mong mỏi của chính quyền địa phương và nhân dân phường 5 là xây dựng được một ngôi trường THCS mới, sạch đẹp khang trang phục vụ cho nhu cầu học hành của các em học sinh trên địa bàn đã thành hiện thực. Hiện, hình ảnh ngôi trường Võ Văn Kiệt đang từng ngày hiện rõ và đang dần đi vào giai đoạn hoàn thành xây dựng chào đón hàng trăm học sinh vào học trong năm học mới đã làm thỏa lòng mong mỏi của bao con người. Nhờ sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu mà nay phường 5 đã được xây dựng mới một ngôi trường THCS và sẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm học mới 2013-2014. Phải nói đây là một niềm vui rất lớn không chỉ đối với các em học sinh mà còn là niềm vui của các bậc phụ huynh, đặc biệt là niềm vui của toàn thể nhân dân và chính quyền phường 5 nói riêng, thành phố Vũng Tàu nói chung và đây cũng là công trình chào mừng thành phố đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
 
Ngôi trường mới Võ Văn Kiệt đang trong giai đoạn hoàn thiện                                   
 
       Trường Trung học cơ sở Võ Văn Kiệt được xây dựng trên địa bàn khu phố 1, phường 5 có diện tích 16.407m2 với tổng vốn đầu tư hơn 66,5 tỷ đồng. Toàn trường có 36 phòng học được xây dựng làm bốn tầng. Ngoài khối phòng học, khối hành chính quản trị, trường còn có các phòng học thực hành, khối Thể thao đa năng và hội trường.
 
       Năm học mới 2013 – 2014, là năm đầu tiên thành lập nên trường Võ Văn Kiệt chủ yếu tuyển sinh học sinh lớp 6 và tiếp nhận khoảng 110 học sinh khối lớp 7 và 8 có hộ khẩu cư trú tại phường 5 hiện đang học tại trường THCS Thắng Nhì về học tại trường. Như vậy năm học tới trường sẽ đón chào khoảng 320 học sinh của 9 lớp học các khối 6,7 và 8. Từ năm học 2014 – 2015 trở đi, trường sẽ phát triển hoàn chỉnh với quy mô 30 lớp với khoảng 1.050 học sinh. Hiệu trưởng của trường Võ Văn Kiệt là thầy Lương Quang Toàn, hiện đang là Hiệu phó trường THCS Thắng Nhì.
                                                                                 Bài, ảnh: Thanh Thủy
                                                                               BBT.