Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2010-2015
11:07 | 21/07/2015 Print   E-mail    

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ MÔI TRƯỜNG VÀ CÔNG TRÌNH ĐÔ THỊ VŨNG TÀU:
Đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2010-2015
-------------------
 
Năm 2012 và 2013, Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu đã nhận được danh hiệu tập thể lao động xuất sắc do UBND tỉnh trao tặng. Ngoài ra, công ty còn nhận được cờ thi đua của UBND tỉnh; cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ và Huân chương Lao động hạng 3. Năm 2015, Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu được công nhận là một trong những đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2010-2015.
 
Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ký quyết định số: 287/QĐ-UB ngày 7/6/1999 và trực thuộc Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu. Đến ngày 4/5/2010 Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt chuyển Công ty Công trình Đô thị thành phố Vũng Tàu thành Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu.
 
Trong những năm qua được sự quan tâm giúp đỡ, đầu tư của các cấp chính quyền, cùng sự nỗ lực cao trong việc đầu tư trang thiết bị, cải tiến phương thức và lề lối làm việc, với phương châm chất lượng, hiệu quả. Thực hiện vệ sinh thu gom vận chuyển rác khép kín xử lý sạch trong ngày không để tồn đọng, đặc biệt lượng rác dân thải ra nơi công cộng đã hạn chế đến mức thấp nhất, góp phần làm trong sạch môi trường thành phố du lịch.
 
Để làm tốt công tác vệ sinh đô thị, lãnh đạo công ty đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động vệ sinh đô thị nhất là đã bố trí lao động hợp lý cho từng tuyến đường, từng khu vực, khoán công việc cho từng cá nhân, nhóm nhỏ và thường xuyên đôn đốc kiểm tra, giám sát, nghiệm thu chất lượng khối lượng để làm cơ sở quyết toán với nhà nước, thanh toán tiền lương cho người lao động đầy đủ kịp thời, nên CB-CNV phấn khởi tự giác làm việc, mang lại hiệu quả cao.
 
Bên cạnh quét thu gom các loại rác thải, đơn vị còn bố trí phương tiện, lực lượng lao động thu gom cát lề đường, cắt, phát cây, cỏ tạp, nhặt bao ni lon tạo cho thành phố luôn xanh sạch đẹp. Cùng với việc làm sạch vệ sinh, vận chuyển các loại chất thải ra khỏi thành phố, hiện nay Công ty đang quản lý vận hành, bảo trì trên 21.220 bộ đèn chiếu sáng và trang trí các loại. Để đảm bảo đèn luôn sáng công ty đã thường xuyên cho duy tu, sủa chữa và thực hiện tiết kiệm điện năng tối đa theo chỉ thị của cấp trên.Trong năm 2014 Công ty đã tiến hành cải tạo và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng bằng cáp ngầm hẻm 135 Lê Quang Định, phường Thắng Nhất, đường vành đai Hồ Mang Cá thuộc xã Long Sơn…Cải tạo, thay thế cần và chóa đèn chiếu sáng công cộng trên một số tuyến đường thuộc thành phố Vũng Tàu. Thay trụ đèn trang trí đường Hạ Long, Quang Trung, Trần Phú; Lắp đặt các biểu tượng trang trí tết 2014...Lắp đặt thêm nhiều tuyến đèn hẻm và đường trung tâm với nhiều bộ đèn chiếu sáng tiết giảm điện năng. Trong những ngày lễ hội, cao điểm lực lượng công nhân túc trực thường xuyên, tăng cường tuần tra phát hiện hư hỏng sớm có biện pháp xử lý kịp thời, phục vụ đi lại và đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân thành phố Vũng Tàu.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\cong ty moi truong.jpg
Nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu lắp đèn chiếu sáng trên tuyến đường nội ô Vũng Tàu
 
Sự đoàn kết nhất trí và quyết tâm cao của chi bộ, Ban lãnh đạo Công ty, đoàn thể trong năm qua đã vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, bên cạnh thực hiện tốt các chính sách xã hội, làm tròn nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước, thực hiện trích lập, thu chi các qũy đúng quy trình pháp luật, bảo đảm quyền, lợi ích tinh thần, vật chất cho người lao động. Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu luôn “Sạch, Sáng, Đẹp” văn minh và ấn tượng. Công ty thực hiện việc bảo vệ môi trường bằng cách gắn các logo cổ động môi trường lên các xe ô tô chuyên dụng, che đậy các xe chở rác một cách kín đáo để hạn chế một cách tốt nhất việc rơi vãi rác dọc đường, chế tạo thùng chứa nước thải để 2 bên thành xe vận chuyển rác không cho nước bẩn chảy ra đường phố, viết các khẩu hiệu tuyên truyền như “Vì một môi trường xanh, sạch, sáng, đẹp” lên các xe ba bánh đẩy rác của công nhân, thường xuyên coi trọng việc giữ gìn vệ sinh tại các trạm trung chuyển rác với các hình thức như không xả nước thải ra môi trường, phun thuốc khử mùi, tiêu độc thường xuyên, xây dựng hệ thống nước thải đạt tiêu chuẩn… Thực hiện vệ sinh thu gom vận chuyển rác khép kín xử lý sạch trong ngày không để tồn đọng, đặc biệt lượng rác dân thải ra nơi công cộng đã hạn chế đến mức thấp nhất, góp phần làm trong sạch, giảm đến mức tối thiểu những tác hại đến môi trường.
 
Hàng năm công ty phát động thi đua đến tận từng CB-CNV-LĐ, hưởng ứng các cuộc vận động của Đảng, nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội về công tác đền ơn đáp nghĩa, quỹ tình nghĩa, tình thương và ngày vì người nghèo, được sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của mọi người. Từ năm 1994 đến 2014 công ty nhận nuôi dưỡng, chăm sóc hàng tháng một mẹ liệt sĩ, tham gia đóng góp các qũy tình nghĩa, tình thương, qũy phòng chống thiên tai, an ninh quốc phòng.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.