Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành giáo dục yêu cầu thực hiện thông điệp 5k nhằm tăng cường phòng chống dịch COVID 19 trong trường học
06:21 | 06/12/2020 Print   E-mail    

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tăng cường phòng chống dịch COVID 19 trong trường học, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k: Khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tập trung và khai báo y tế.

Theo đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lưu ý các ngành Giáo dục và Y tế tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý nhân viên trong trường học, hạn chế các hoạt động tập trung đông người nếu không thật sự cần thiết; các đơn vị cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng và có phương án đảm bảo sức khỏe cho người có liên quan; duy trì vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo đúng quy định, rà soát bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng (App) "An toàn COVID"./.

Tin, ảnh: Việt Bách, BBT