Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phường 9 ra quân xóa biển bảng quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn
02:24 | 21/06/2019 Print   E-mail    

Quảng cáo là nhu cầu tất yếu của nền kinh tế thị trường, qua đó nhằm giới thiệu những dịch vụ, sản phẩm để người tiêu dùng biết và lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng quảng cáo tràn lan, bừa bãi thời gian qua đã làm mất mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Từ các điểm công cộng như nhà chờ xe buýt, cột điện, cây xanh đến các biển báo chỉ đường, tường nhà, cơ quan… vẫn đầy rẫy những mẫu quảng cáo, rao vặt được dán với đủ thứ nội dung, từ tuyển nhân viên, bán nhà đất, lắp Internet đến khoan cắt bê tông, hút hầm cầu…

 

Tình trạng này không chỉ diễn ra ở các khu vực trung tâm, nơi nhiều người qua lại mà còn ở các con hẻm nhỏ trên địa bàn phường 9. Không ít tổ chức, cá nhân biến những hàng cây xanh ven đường, bức tường, trụ điện….thành nơi quảng cáo, điều này đã gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến nếp sống văn minh, văn hóa đô thị.

Các lực lượng đang xé quảng cáo 

Trước vấn nạn trên, UBND Phường 9 đã lập kế hoạch ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn Phường nhằm xóa bỏ tận gốc các  quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn trả lại sự văn minh, mỹ quan phố phường. 

Ngày 18/6 UBND Phường 9 đã thành lập đoàn ra quân xóa quảng cáo trên địa bàn Phường trong 3 đợt từ ngày 18/6 đến hết ngày 28/12/2019. Đợt ra quân đã huy động được hơn 50 người tham gia gồm đoàn viên thanh niên phường, Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ; cán bộ Quản lý đô thị phường, các chiến sỹ công an và Bảo vệ dân phố.

Trong đợt ra quân vừa qua UBND Phường 9 các lực lượng đã xoá, xé quảng cáo rao vặt sai quy định  trên 45 cột điện, 23 gốc cây xanh tại các tuyến đường chính như : Đường 30/4, Lương Thế Vinh, Võ Trường Toản, Nguyễn An Ninh, Trương Công Định, Phạm Ngọc Thạch…và trong các con hẻm nhỏ lẻ trên địa bàn.   

Sau đợt ra quân này, phường 9 sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc dán, vẽ quảng cáo, nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác xây dựng đô thị văn minh, từng bước nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về giữ gìn cảnh quan đô thị góp phần xây dựng địa phương ngày một xanh, sạch, đẹp./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Tình, BBT