Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ tổ chức tại Vũng Tàu từ ngày 23-27/11/2019
08:08 | 17/06/2019 Print   E-mail    

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1850/QĐ-BVHTTDL ngày 23/5/2018 Phê duyệt đề án tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21. Khẩu hiệu của liên hoan phim lần thứ 21 là “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập” sẽ diễn tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 23 đến 27/11/2019. 

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi như: Lễ khai mạc; Tuần phim chào mừng; giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên, các chiến sĩ lực lượng vũ trang; tổ chức tham quan danh lam, thắng cảnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm quảng bá cho du lịch địa phương; tổ chức triển lãm với chủ đề: "Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh"…

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 là hoạt động thường kỳ nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo. Chương trình còn vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 năm 2017 đến Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 năm 2019. Liên hoan phim được tổ chức nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến tác phẩm điện ảnh; tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phát hành, phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam.

Sự kiện này còn giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Theo kế hoạch khách sạn Pulman tại phường Thắng Tam thành phố Vũng Tàu được chọn là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc liên hoan phim, trong chuỗi các sự kiện trong liên hoan phim có lễ dâng hương, viếng đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu; hoa viên Trưng Vương, Phường 1 sẽ được chọn làm nơi giao lưu gặp gỡ giữa các nhà làm phim, các diễn viên với khán giả. Đối với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã dự kiến thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban phục vụ cho liên hoan phim. Công tác tuyên truyền, truyền thông, quảng bá cho liên hoan phim sẽ được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chú trọng đồng thời nhân dịp liên hoan này sẽ quảng bá hình ảnh tỉnh BR-VT đến với các nhà làm phim, nhà sản xuất phim, diễn viên và cả du khách khi đến tỉnh BR-VT, các đơn vị có liên quan tại tỉnh BR-VT đang nỗ lực để có một liên hoan phim Việt Nam thành công./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT