Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Nhất đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo.
08:50 | 14/03/2019 Print   E-mail    

Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Nhất đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo.
     Hiện nay, nhu cầu sử dụng máu trong cộng đồng ngày càng tăng cao trong khi lượng máu ngày càng khan hiếm. Để hạn chế sự khan hiếm máu này, trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Nhất luôn chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch triển khai đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về phong trào hiến máu và nhấn mạnh việc hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân, của những người hiếu máu vì mục đích chung cho cuộc sống cộng đồng.
Người dân tham gia hiến máu tại số 04 Hoàng Hoa Thám
 
     Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy-UBND phường và sự phối, kết hợp với UBMTTQVN và các đoàn thể từ phường đến 12 Khu dân cư thực hiện nhiệm vụ vận động hiến máu nhân đạo. Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Nhất luôn chủ động đổi mới, sáng tạo trong công tác nhằm đảm bảo chất lượng đơn vị máu và an toàn cho người tham gia hiến máu. Hội Chữ thập đỏ phường có 450 Hội viên nhiệt tình, năng nổ đầy trách nhiệm luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động. Năm 2018 Hội đã tổ chức 7 đợt hiến máu nhân đạo, thu được 281đơn vị máu/ 259 đơn vị máu. Đầu năm 2019 công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu được đẩy mạnh. Tại các địa bàn dân cư thường xuyên có cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường về trực tiếp tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt khu phố và các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội của các tổ chức chính trị xã hội, Hội Chữ thập đỏ phường đã gửi tờ rơi về hiến máu tình nguyện đến từng hộ dân cư. Điều này góp phần đảm bảo số lượng người đến tham gia hiến máu và nâng cao hơn chất lượng máu. Từ đầu năm 2019 có Hội đã vận đông được 02 lượt , thu được 24 đơn vị máu.
         
     Ông Trương Văn Đón - Phó bí thư Đảng ủy - Trưởng khối vận phường ghi nhận hoạt động của Hội. Đồng thời mong muốn Hội Chữ thập đỏ tiếp tục củng cố phát triển mạng lưới hội viên, cộng tác viên, nâng cao hơn nữa công tác truyên truyền để tạo sự chuyển biến về nhận thức của người dân trong công tác hiến máu nhân đạo và chú trọng đến việc biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu trong về hiến máu nhân đạo trong cộng đồng ./.
                                                                            
Bài, ảnh: Thanh Thúy, BBT