Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đảng ủy doanh nghiệp ngoài nhà nước: Họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam
07:56 | 05/10/2018 Print   E-mail    

Đảng ủy doanh nghiệp ngoài nhà nước: Họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam
 
      Chiều 04/10, tại Công ty CP Du lịch cáp treo Vũng Tàu, Đảng ủy doanh nghiệp ngoài nhà nước Thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm 14 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2018). Tham dự buổi họp mặt có ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Đăng Minh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh - Chủ tịch UB MTTQVN Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể và các đảng viên, doanh nhân trên địa bàn thành phố.
 
 
Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng
các Chi bộ Đảng thuộc Đảng bộ DNNNN thành phố
 
      Thành phố Vũng Tàu hiện có gần 4.200 doanh nghiệp ngoài nhà nước (DNNNN). Để xây dựng Đảng, đoàn thể trong DNNNN, Ngày 16/6/2016, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành quyết định thành lập Đảng bộ Doanh nghiệp DNNNN gồm 7 chi bộ với 99 đảng viên chính thức. Đây là Đảng bộ DNNNN đầu tiên được thành lập trong toàn tỉnh, là mô hình tổ chức Đảng kiểu mới. Việc ra đời của Đảng bộ DNNNN có ý nghĩa rất quan trọng, là một trong những giải pháp tích cực của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu thực hiện yêu cầu đối mới phương thức lãnh đạo của Đảng; đồng thời lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, gắn với chăm lo đời sống cho người lao động. Từ nay đến cuối năm 2018, Đảng ủy khối DNNNN sẽ tập trung phát triển đảng đối với những quần chúng ưu tú là thành viên ban giám đốc các doanh nghiệp nhằm nâng cao vị thế, tăng cường vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp.
 
 
Ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố
phát biểu tại buổi họp mặt
 
      Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Mai Ngọc Thuận ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách và bảo đảm an sinh xã hội của thành phố thời gian qua. Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh, Thành phố đang điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2035, trong đó tập trung vào mục tiêu: Xây dựng thành phố Vũng Tàu thành một thành phố dịch vụ du lịch, tài chính, thương mại, công nghiệp dầu khí và các ngành công nghiệp đồng hành, mang tầm vóc quốc gia, khu vực và quốc tế; phát triển mạnh về kinh tế biển và phấn đấu trở thành thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh, thân thiện. Vì vậy, quan điểm của Chính quyền thành phố là không ôm đồm mọi công việc mà kêu gọi, chia sẻ một số hoạt động kinh tế - xã hội nếu xã hội đảm nhận được và làm tốt hơn, hiệu quả hơn thông qua cơ chế hợp tác, liên doanh, liên kết hợp tác công tư. Chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ doanh ngiệp tham gia đầu tư vào các ngành nghề, lĩnh vực mà thành phố ưu tiên phát triển nhất là việc tham gia đầu tư theo chủ trương xã hội hóa, đồng thời luôn tôn trọng và bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT