Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nâng cao vai trò, trách nhiệm Thủ trưởng trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư; phòng chống tham nhũng lãng phí; kê khai tài sản, thu nhập
08:56 | 13/08/2018 Print   E-mail    

Sau khi kết thúc việc kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng cơ quan các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND phường, xã phường, xã trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí; công tác kê khai tài sản, thu nhập theo Quyết định 1251/QĐ-UBND ngày 29/3/2018 của Chủ tịch UBND Thành phố. Đoàn Thanh tra đã có báo cáo 348/BC-ĐTTr ngày 25/7/2018 trong đó có đánh giá hạn chế của một số đơn vị, phòng, ban, UBND phường, xã chưa chú trọng trong công tác tiếp dân, thiếu kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo còn chậm và chưa đạt yêu cầu; việc thực hiện công khai trong hoạt động tài chính, ngân sách nhà nước, sử dụng tài sản công, công khai dự toán ngân sách, công khai chế độ báo cáo quản lý, sử dụng tại sản tại cơ quan; công tác kê khai tài sản, thu nhập còn nhiều thiếu sót.   

Tiếp công dân giải quyết kiến nghị của Đoàn kiểm tra liên ngành về dịch vụ du lịch của thành phố Vũng Tàu

Để chấn chỉnh và nâng cao vai trò, trách nhiệm Thủ trưởng trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai và đơn thư phản ánh, kiến nghị của công dân; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác kê khai tài sản, thu nhập trên địa bàn, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo. Về công tác tiếp công dân, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo cùng các văn bản của Trung ương, Tỉnh, Thành ủy về việc tập trung lãnh đạo nâng cao, chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất. Tổ chức rà soát lại đội ngũ làm công tác tiếp công dân dân, chấn chỉnh thái độ, trách nhiệm và năng lực đội ngũ làm công tác tiếp dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo tại đơn vị mình. Chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay từ cơ sở, không để công dân khiếu nại, tố cáo vượt cấp, gây phức tạp tình hình. Khi phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp người đứng đầu phải trực tiếp chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, nội dung, xem xét toàn diện vụ việc; tổ chức đối thoại công khai với công dân để xử lý, giải quyết theo đúng quy định.

Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp của công dân nhằm giảm thiểu số vụ việc tồn đọng kéo dài. Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Giải quyết khiếu nại, tố cáo  đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, có căn cứ pháp lý. Nâng cao chất lượng các hoạt động phân loại đơn, hòa giải tranh chấp đất đai cơ sở, đối thoại và tư vấn giải quyết đơn khiếu nại, đề nghị.

Công khai minh bạch các hoạt động tài chính, ngân sách nhà nước, mua sắm tài sản công và xây dựng cơ bản; kê khai tài sản thu nhập của người thuộc diện kê khai nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, cán bộ, công chức và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tự giác, trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập và tăng cường việc kiểm tra, xác minh tài sản theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức.

UBND thành phố Vũng Tàu giao cho các đơn vị văn phòng HĐND&UBND, Thanh tra Thành phố, UBND phường, xã và các đơn vị trong phạm vi trách nhiệm  triển khai thực hiện trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí; công tác kê khai tài sản, thu nhập./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT