Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban chỉ đạo 138 Thành phố sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm
09:13 | 11/08/2018 Print   E-mail    

Chiều ngày 09/8, tại hội trường Thành ủy, Ban chỉ 138 thành phố Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có ông Huỳnh Văn Hải – Phó giám đốc Công an tỉnh BR-VT, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 138 Thành phố, các ông bà lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, phường, xã; thành viên Ban chỉ đạo 138 Thành phố và các xã, phường.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2018 tình hình vi phạm pháp luật về tệ nạn xã hội (TNXH) trên địa bàn cơ bản được kiềm chế, giảm so với cùng kỳ năm trước, không xảy ra tình trạng đột biến xấu về an ninh trật tự; tình hình tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm so với cùng kỳ. Cụ thể trong 6 tháng qua đã xảy ra 149 vụ vi phạm pháp luật về TNXH (giảm 6 vụ so với cùng ký), đã điều tra làm rõ 100 vụ/174 đối tượng, đạt tỷ lệ 37,1%. Không để hình thành các băng nhóm, nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen, không có các tụ điểm tệ nạn xã hôi, mại dâm gây dư luận xấu trong nhân dân. Tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn sử dụng trái phép chất ma túy đã được tập trung đấu tranh và xử lý nghiêm về số vụ, số đối tượng được phát hiện; Đến nay, trên địa bàn thành phố có 734 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó có 268 người trong trung tâm cai nghiện; các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 267 vụ với 473 đối tượng, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý, tăng 181 vụ và 336 đối tượng so với cùng kỳ; đã xử lý 1 vụ việc/1 đối tượng trồng cây có chứa chất ma túy; trên địa bàn không có tội phạm về mua bán người. Đối với tội phạm kinh tế, đã lập hồ sơ truy tố 13 vụ/12 đối tượng, xử phạt hành chính 21 vụ/22 đối tượng với số tiền trên 120 triệu đồng; đã điều tra và xử lý 10 vụ/12 đối tượng về tội phạm môi trường với số tiền xử phạt trên 247 triệu động. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, Ban chỉ đạo 138 các phường, xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 28 buổi tuyên truyền cho các hội viên, thành viên, học sinh, sinh viên với 4.250 lượt người tham dự .

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân ghi nhận những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo 138 các cấp thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018 và nhấn mạnh trong những tháng cuối năm, Ban chỉ đạo các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 05-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” và các văn bản chỉ đạo khác của Trung ương, Tỉnh , Thành phố về phòng chống tội phạm; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tội phạm; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm; đẩy mạnh thực hiện các quy chế phối hợp, nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp hành động giữa các phòng ban, ngành, đoàn thể; đẩy mạnh việc phát động toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, giáo dục cảm hóa những người lầm lỗi ở trong cộng đồng dân cư; xây dựng môi trường xã hội ổn định, lành mạnh và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vững chắc ở địa bàn cơ sở…/.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT