Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bí thư Tỉnh ủy: Thành ủy Vũng Tàu mạnh dạn đương đầu với những việc khó
04:40 | 11/07/2018 Print   E-mail    

 
Đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, công chức thành phố Vũng Tàu trong 6 tháng và nữa nhiệm kỳ 2015-2020hội nghị lần thứ Mười Bốn của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Vũng Tàu, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đặc biệt tuyên dương sự mạnh dạn đương đầu với công luận và những việc khó của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu.
 
Thành phố Vũng Tàu mang đặc trưng của đô thị phát triển sôi động, thu hút đông đảo người dân các tỉnh thành các nước về sinh sống, lao động, tạo nguồn nhận lực dồi dào cho thành phố, song cũng kéo theo một lượng lớn dân nhập cư không có trình độ, nghề nghiệp ổn định. Điều này đã gây áp lực rất lớn cho chính quyền thành phố trong việc giải quyết, thực hiện các vấn đề xã hội như: việc làm, trường học, chăm sóc sức khỏe, nhà ở… và phát sinh các vấn đề xã hội như: tệ nạn xã hội, lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán, xây dựng không phép, trái phép, lấn chiếm đất công… gây khó khăn cho công tác quản lý cũng như ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong bối cảnh đó, cấp Ủy, Chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu đã tranh thủ những thuận lợi và nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên TW đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị BCH Đảng bộ thành phố lần thứ Mười Bốn
 
Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Thứ nhất, các đồng chí đã mạnh dạn đương đầu với công luận và những việc khó trên địa bàn. Làm lãnh đạo là phải biết đương đầu và chọn việc khó để tìm cách giải quyết. Đồng chí đứng đầu nào, tập thể lãnh đạo nào mà chọn cái dễ, né cái khó thì không thể làm lãnh đạo được. Thứ hai, các đồng chí có phong cách gần dân hơn và phục vụ ngày càng có hiệu quả những việc mà người dân mong muốn. Tôi tiếp cận cử tri, tôi cảm nhận bộ máy các phường đã nỗ lực rất nhiều và ngày càng đáp ứng cao hơn đòi hỏi của người dân. Những bức xúc, kiến nghị của người dân được giải quyết nhanh chóng, tạo niềm vui và niềm tin cho người dân. Thứ ba, các đồng chí đã giải quyết hiệu quả nhiều việc tích cực và tháo được nhiều điểm nghẽn: giải quyết các lô-cốt trên quốc lộ 51 là ví dụ, việc tiếp cận người dân khiếu nại ở Bàu Trũng và nhiều việc nữa chứng minh hiệu quả của hệ thống trong vấn đề giải quyết các điểm nóng”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá mối quan hệ phối hợp của thành phố Vũng Tàu với các cơ quan cấp tỉnh ngày càng chặt chẽ hơn, góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đề khó. Đảng bộ thành phố cũng đã quan tâm chăm lo nhiều hơn đối với đội ngũ cán bộ; chăm lo xây dựng đảng tốt hơn.
 
Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thành phố cần phải tìm kiếm được nguồn lực mới cho sự tăng trưởng trong bối cảnh ngành Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ngày càng khó khăn, sản lượng hải sản thu hẹp, ngành dầu khí cũng gặp khó khăn; phải tìm cách thúc đẩy sự phát triển về du lịch, tạo dư địa cho du lịch, phải hướng đến mục tiêu phát triển du lịch là mục tiêu bền vững. Phát triển công nghiệp phải có chọn lọc, phải có định hướng và quản lý chặt chẽ, không để phá vỡ sự phát triển bền vững; tiếp tục quy hoạch và quản lý quy hoạch tốt. Phải thúc đẩy chủ trương xã hội hóa trong đầu tư, thúc đẩy thu hút đầu tư xã hội cho sự phát triển thịnh vượng của thành phố Vũng Tàu, thúc đẩy khởi nghiệp; kiểm soát giá cả, kiểm soát lạm phát; ứng dụng CNTT, có đề án xây dựng thành phố thông minh trong những năm tới; quan tâm đến vấn đề đất đai, môi trường; giải quyết các khiếu nại của người dân một cách thấu tình đạt lý, tăng cường giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo an ninh – quốc phòng.
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Ông Mai Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định sẽ bổ sung nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy vào nhiệm vụ của Thành ủy Vũng Tàu, trong đó tập trung phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội;./.
 
Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn