Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội đồng nhân dân Phường 8 giám sát các cơ sở Mầm non ngoài công lập trên địa bàn phường.
03:12 | 12/05/2018 Print   E-mail    

Trong hai ngày 8-9/5 đoàn giám sát do bà Phạm Thị Thơm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường làm trưởng đoàn, tiến hành giám sát 6 cơ sở Mầm non ngoài công lập với các nội dung: Hồ sơ giấy phép, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ dạy và học, những thuận lợi khó khăn, đề xuất của cơ sở.

Giám sát thực tế các cơ sở, hiện đã có 5/6 cơ sở hồ sơ pháp lý đầy đủ, 01 cơ sở đang chờ văn bản trả lời của Thành phố. Hầu hết chủ các cơ sở đều có kinh nghiệm, quá trình công tác lâu năm, giáo viên nhân viên đủ bằng cấp theo quy định đảm bảo các yếu tố chăm sóc trẻ. Cơ sở vật chất khang trang, đồ dùng đồ chơi phục vụ chăm sóc giáo dục tương đối đầy đủ, đảm bảo các điều kiện hoạt động theo điều lệ Mầm non. Các giáo viên, nhân viên của 6/6 cơ sở đều được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, được ký hợp đồng lao động và đóng BHYT, BHXH theo quy định Luật lao động. 5/6 cơ sở đều được lắp đặt hệ thống Camera giám sát, thiết bị PCCC để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Description: C:\Users\Admin\Downloads\IMG_4726.JPG

Về công tác quản lý, UBND phường định kỳ kiểm tra 2 lần/năm, kiểm tra đột xuất về chuyên môn, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Hàng tháng đều tổ chức họp giao ban, sinh hoạt chuyên môn với các nhóm. Tổ chức cho các nhóm ký cam kết thực hiện “Không xâm phạm thân thể trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ”.

Đoàn giám sát thực tế tại cơ sở Mầm non Vũng Tàu Plaza

Bên cạnh đó, đoàn đã trực tiếp lắng nghe, chia sẽ những khó khăn cũng như áp lực của giáo viên mầm non. Hiện tại có 03 nhóm vượt số trẻ theo quy định, hầu hết các nhóm với cơ sở vật chất rộng, phòng học thoáng mát, diện tích đáp ứng trên 1,5m2/trẻ , đều tập trung kiến nghị xin tuyển sinh thêm trẻ để đảm bảo mức thu nhập cho giáo viên cũng như đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của gia đình.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận những kiến nghị đề xuất của từng cơ sở, qua đó đề nghị các cơ sở thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường, tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm. Góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đề nghị UBND phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở./.

Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn