Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phát động cuộc thi Báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2018-2020
09:28 | 06/05/2018 Print   E-mail    

Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 43-KH/DVTU ngày 10/4/2018 phát động cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020. Đây là cuộc phát động hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020) và 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” (15/10/1949-15/10/2019). 

Tác phẩm dự thi là các tác phẩm báo chí đã được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử), phản ánh một cách trung thực, sinh động, có sức truyền cảm về những tấm gương “Dân vận khéo” là các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, có đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền... ở các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh BR-VT. 

Thành phố với nhiều mô hình “Dân vận khéo” trong đó đảm bảo vệ sinh môi trường du lịch được nhiều đơn vị đưa ra mô hình hay. Đường đi ra Hòn Bà trong dịp tết Nguyên đán được giữ sạch sẽ, không rác nhờ công tác Dân vận khéo

Cơ cấu giải thưởng: Về tác phẩm có 02 giải A mỗi giải 05 triệu đồng, 03 giải B mỗi giải 04 triệu đồng, 04 giải C mỗi giải 03 triệu đồng, 05 giải khuyến khích mối giải 2 triệu đồng. Về cơ quan, tổ chức có 05 giải tập thể mỗi giải 02 triệu đồng cho cơ quan báo chí và Ban dân vận các huyện, Thành ủy có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai cuộc thi. 

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Dân vận Tỉnh ủy, số 198 Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa; Hội Nhà báo tỉnh, số 60 đường Bình Giã, phường 8, TP.Vũng Tàu. 

Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành công văn số 88-CV/TU ngày 27/4/2018 gửi đến các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đề nghị triển khai phát động cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020  của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia.

Đối với thành phố Vũng Tàu, trong các năm qua nhiều mô hình Dân vận khéo đã được Đảng ủy, Mặt trận, các đoàn thể tại các phường, xã tích cực phát động và xây dựng, nhiều tập thể, cá nhân có nhiều mô hình đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, đảm bảo QPAN tại địa phương, trong đó các đoàn thể xây dựng tuyến đường tự quản, chung tay đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại khu dân cư, chăm sóc bảo vệ cây xanh, cải cách hành chính phục vụ nhân dân… đã góp phần tích cực cho các phong trào chung. Do đó việc đưa những tấm gương, cá nhân, tập thể thể, những mô hình Dân vận khéo trên địa bàn Thành phố thông qua cuộc thi viết của Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động là dịp để giới thiệu các mô hình Dân vận hay từ phường, khu phố, khu dân cư, các chi hội chi đoàn trên toàn địa bàn Thành phố./. 

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn