An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tập huấn triển khai mô hình thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái.
08:43 | 13/04/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 10/4, tại hội trường khách sạn Công Đoàn Vũng Tàu, Bộ lao động – Thương binh và xã hội phối hợp với tổ chức Plan international Việt Nam tổ chức tập huấn triển khai mô hình thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái cho 40 cán bộ nhà nước đến từ Sở, phòng lao động – Thương binh và xã hội của các huyện, thành phố thuộc Tỉnh BR-VT.

Description: D:\Hình ảnh hội nghị năm 2018\DSC_0586.JPG

Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên Trần Thị Bích Loan, Vụ Phó vụ Bình đẳng giới và báo cáo viên Dương Kim Anh đã giới thiệu những nội dung chính của mô hình “Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái”; cung cấp thông tin tổng quan về bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới và an toàn của trẻ em gái trong các thành phố; kiến thức cơ bản về giới, nguyên nhân và hậu quả của bất bình đẳng giới…

Được biết, mô hình “Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái” thuộc Đề án phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Mục tiêu của mô hình là phát hiện, can thiệp kịp thời nhằm ngăn ngừa bạo lực xảy ra và cải thiện nâng cao chất lượng môi trường sống cho trẻ em gái. Mô hình dự kiến triển khai thí điểm tại thành phố Vũng Tàu từ năm 2018./.

Tin, ảnh: Bình Trang, BBT