An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trường Tiểu học Song Ngữ ủng hộ cho giáo viên, học sinh bị bão số 12 tại TP Nha Trang
03:38 | 20/12/2017 Print   E-mail    

Cơn bão số 12 đã đổ bộ vào miền Trung nước ta ngày 04/11/2017 vừa qua đã gây thiệt hại to lớn cho người dân các tỉnh Nam Trung Bộ. Đặc biệt, tỉnh Khánh Hòa là vùng tâm bão đi qua nên thiệt hại nặng nề nhất, nhà dân bị sập, nhiều cơ quan, trường học bị hư hỏng nặng. Thấu hiểu những mất mát đau thương của người dân vùng bị bão, với tinh thần lá lành đùm lá rách, Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trường Tiểu  học Song Ngữ thành phố Vũng Tàu đã phát động toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ, phụ huynh và học sinh toàn trường phát huy tinh thần tương thân tương ái đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bão.  

Description: C:\Users\Admin\Downloads\IMG_0737.jpg

Sau khi liên hệ với UBMTTQ tỉnh Khánh Hòa, được biết trường Tiểu học Vĩnh Lương 1, là một trường thuộc xã khó khăn của thành phố Nha Trang, nơi có  gia đình của 198 em học sinh bị thiệt hại lớn do cơn bão số 12/2017 gây ra. Vào ngày 09/12/2017, sau hơn một tuần phát động, đại diện nhà trường và phụ huynh học sinh trường Tiểu  học Song Ngữ thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức chuyến đi trao quà trực tiếp cho giáo viên và học sinh trường Tiểu học Vĩnh Lương 1 thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với số tiền là 109 triệu đồng và 260 ba lô (73.217.000 đồng là số tiền quyên góp, 35. 783.000 đồng  chuyển từ quỹ từ thiện của trường Song Ngữ và 260 ba lô do ông Vũ Tuấn Anh – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh, giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế Kỳ Nguyên tài trợ). Ngoài ra, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã phát động đợt 1 và chuyển vào Quỹ vận động cứu trợ thiên tai của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu số tiền hơn 18 triệu đồng.

Description: Trong hình ảnh có thể có: 17 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Đại diện hai trường Song Ngữ  và Vĩnh Lương chụp ảnh lưu niệm

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thắm đượm nghĩa tình của toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ, phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Song Ngữ Vũng Tàu nhằm chia sẻ bớt những khó khăn giúp các giáo viên, học sinh tỉnh Khánh Hoà sớm ổn định cuộc sống  để dạy và học tốt hơn./.

Tin, ảnh: Hoa Thạch Thảo, BBT