An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thành phố Vũng Tàu đẹp lộng lẫy khi mùa Noel về
03:10 | 20/12/2017 Print   E-mail    

Ngày Lễ Giáng sinh 2017 đã cận kề. Trên khắp phố phường của Thành phố Vũng Tàu, từ các tuyến đường, nhà thờ, nhà hàng, khách sạn, quán ăn, shop quần áo, nhà dân… không khí Noel đã tràn ngập khắp với nhiều tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt. Người dân thì tất bật mua sắm hàng chuẩn bị chào đón Noel.

ĐƯỜNG PHỐ SÁNG RỰC VỚI NHIỀU TIỂU CẢNH NOEL ĐẸP MẮT

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh Noel với các tiểu cảnh được người dân, các nhà hàng, khách sạn, shop quần áo… trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt. Đặc biệt, tại tuyến đường phố Quang Trung cũng được Thành phố Vũng Tàu trang trí nổi bật với hàng chục cây thông phủ tuyết và gắn đèn led sáng rực, thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm. Tại nhà thờ Vũng Tàu, các tiểu cảnh về Noel cũng được trang trí nổi bật. Ông Nguyễn Ngọc Tú, thành viên Ban hành giáo Nhà thờ Vũng Tàu cho biết, dịp Lễ Noel năm nay, Nhà thờ Vũng Tàu trang trí không gian sặc sỡ, lung linh hơn so với năm ngoái để phục vụ bà con giáo dân và người dân vui chơi, chụp hình. Những ngày này, nhà thờ Vũng Tàu nổi bật là 2 cây thông Noel, mỗi cây cao 7m, đường kính rộng 4m với những quả châu, đèn led, chuông đủ sắc màu; hàng chục chiếc đèn màu hiệu ứng, tỏa ánh sáng hình ngôi sao, chiếc chuông lung linh, đẹp mắt. Lễ Noel năm nay, nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu gây ấn tượng với người dân và du khách khi lối vào cổng chính được trang trí nổi bật với hàng ngàn đèn led, đèn hình ngôi sao, hình chiếc chuông luôn nhấp nháy, tỏa sáng; tiểu cảnh về hang đá mô phỏng lại lúc chúa Giêsu sinh ra; những con lạc đà khổng lồ… Những tiểu cảnh về Noel làm cho Thành phố Vũng Tàu thêm lộng lẫy, quyến rũ, đẹp mắt, góp phần thu hút du khách đến với thành phố biển trong những ngày Lễ Noel và Tết Dương lịch 2018.

Đường Quang Trung (TP. Vũng Tàu) được trang trí đẹp mắt với hàng chục cây thông Noel.

Thời điểm này, các đơn vị, công ty nhận trang trí tiểu cảnh chủ đề về Giáng sinh trọn gói, công việc tất bật không kém. Ông Nguyễn Tiến Nam, quản lý Công ty Hoàng Gia (195/6, Hoàng Văn Thụ, TP. Vũng Tàu) cho biết, chuyên nhận trang trí tiểu cảnh Noel trọn gói cho biết, những ngày này, nhân viên Công ty luôn bận rộn vì kín lịch trang trí tiểu cảnh Noel. Đến thời điểm này, Công ty Hoàng Gia đã nhận được 20 hợp đồng trang trí tiểu cảnh Noel tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, nhà dân... với giá từ 2-30 triệu đồng, tùy hạng mục, diện tích trang trí. Ông Nam cho biết thêm, cùng với sắc đỏ, xanh truyền thống, năm nay, các tông màu: hồng, xanh dương, trắng được khách ưa chuộng để trang trí các tiểu cảnh Noel.

Còn ông Trần Duy Lập, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Thời Đại Alpha (252, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) cho biết, Công ty cũng đã nhận được 23 hợp đồng trang trí tiểu cảnh Noel tại các quán bar, vũ trường, nhà hàng, shop quần áo tại TP. Vũng Tàu. Các tiểu cảnh trang trí các hình con tuần lộc, ngôi nhà tuyết, ông già Noel kéo xe tuần lộc, bong tuyết, quả châu, cây thông… trên mặt kính có giá từ 200 - 300.000 đồng/m2. Còn với các mô hình tiểu cảnh Noel gồm: hàng rào, cây thông, thảm đỏ, bộ gia đình người tuyết, ông già Noel, đèn nháy, dây kim tuyến, quả thông, quả châu, chuông, hộp quà… có giá từ 3-20 triệu, tùy diện tích và số lượng vật liệu.

NGƯỜI DÂN TẤT BẬT MUA SẮM HÀNG TRANG TRÍ NOEL

Từ đầu tháng 12 đến nay, khắp các nhà sách, quầy bán đồ lưu niệm, cửa hàng văn phòng phẩm đã bày bán các mặt hàng Noel với sắc xanh, đỏ, trắng, vàng… rất bắt mắt. Những cỗ xe tuần lộc của ông già Noel, cây thông màu xanh, trắng phủ tuyết, những quả châu, chuông treo lủng lẳng… được bày trí ở những góc nổi bật, các bản nhạc về Giáng sinh vang lên khắp các nhà sách, quầy đồ lưu niệm như chào mời khách mua hàng. Không khí mua sắm của người dân cũng nhộn nhịp lên từng ngày khi ngày Lễ Noel 2017 đã cận kề. Chị Nguyễn Mai Anh nói: “Tôi mua cây thông về trang trí ở phòng khách cho vui cửa vui nhà để chào đón Giáng sinh và cầu mong may mắn, bình an, vui vẻ cho người thân”.

Người dân vui chơi, chụp hình lưu niệm với tiểu cảnh Noel tại nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu (đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu).

Khảo sát tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa Thành phố Vũng Tàu, đồ trang trí Noel năm nay đa dạng về mẫu mã, có nhiều mức giá để người dân lựa chọn. Đại diện nhà sách Nguyễn Du (17C, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu) cho biết, cũng là những đồ trang trí Noel quen thuộc như mọi năm, nhưng năm nay các nhà sản xuất cho ra nhiều mẫu mã mới, màu sắc bắt mắt, hoa văn tỉ mỉ, giá cả phù hợp. Cài nơ giá từ 15-35.000 đồng/ cái, quả châu được vẽ hoa văn tỉ mỉ, khá đẹp mắt giá từ 50-115.000 đồng/bịch 6 quả, chuông có giá 32.000 đồng/ cái, đèn led hình ngôi sao chạy hiệu ứng giá từ 145 - 279.000 đồng/ cái, ông già Noel đu dây giá 375.000 đồng/ ông, ông già Noel gắn máy phát nhạc giá từ 200-450.000 đồng/ông, quả cầu tuyết có già từ 98 - 324.000 đồng/quả, người tuyết nhảy dù giá 735.000 đồng/chùm 3 người, cây thông nhựa có giá từ 255.000 đồng - 5,3 triệu đồng/ cây, kích thước từ 90cm - 4,5m. Các mặt hàng: cây thông, quả châu, chuông, nơ, ngôi sao gắn đèn led chạy hiệu ứng nhiều màu luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Hiện nay, Lễ Noel không còn gói gọn trong đời sống tinh thần của người dân theo đạo Thiên Chúa mà còn là ngày lễ vui chung của người lương. Đây cũng là dịp để người thân, bạn bè gặp gỡ, bên nhau vui chơi, giải trí, cùng nhau hưởng không khí ấm áp, hạnh phúc. Vì thế, cũng dễ hiểu không khí mua sắm, trang trí chuẩn bị chào đón Noel của người dân luôn rộn ràng./.

Bài, ảnh: ANH THƯ, BBT