An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hiệu quả từ việc lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao tại các công viên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
09:21 | 20/07/2017 Print   E-mail    

Nắm bắt được nhu cầu tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của nhân dân, thể hiện nét đẹp văn minh đô thị của thành phố biển xinh đẹp, trong năm 2016 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo việc lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao tại một số công viên trên địa bàn thành phố. Sau gần 09 tháng đi vào hoạt động,  mô hình này bước đầu thu được những kết quả đáng khích lệ.

Trong năm 2016, thành phố Vũng Tàu đã đầu tư lắp đặt 12 bộ dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời tại Công viên phường Rạch Dừa (06 bộ dụng cụ) và Công viên Bãi Trước thành phố (06 bộ dụng cụ) với tổng trị giá 433 triệu đồng. Những thiết bị tập luyện thể dục thể thao tại các công viên chủ yếu phục vụ cho việc tập luyện chân, tay, lưng, bụng và toàn thân. Vào buổi sáng sớm và buổi chiều mỗi ngày, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã đến Công viên Bãi Trước và Công viên phường Rạch Dừa để tập thể dục với mục đích rèn luyện sức khỏe. 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, bầu trời và ngoài trời

Các dụng cụ thể thao được UBND Thành phố lắp đặt tại công viên phường Rạch Dừa 

Mới hơn 9 tháng đưa vào sử dụng nhưng mô hình lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại các công viên đã cho hiệu quả cao khi thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia tập luyện. Điều đó chứng tỏ việc lắp đặt các dung cụ, thiết bị phục vụ tập luyện thể dục thể thao tại công viên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu là việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong quần chúng nhân dân. Đến đây, mọi người ngoài việc tập luyện để có sức khỏe tốt, dẻo dai mà còn giúp cải thiện giao tiếp, giao lưu, chia sẻ và có thêm những người bạn tốt. Vào thời gian cao điểm, tại các điểm được lắp đặt, không khí tập luyện, rèn luyện thân thể nhộn nhịp như câu lạc bộ thể thao.

Khoảng hơn 5h sáng và khoảng 17h hàng ngày, tại công viên Rạch Dừa và công viên Bãi Trước rất đông người dân ở nhiều lứa tuổi đã tìm đến các thiết bị thể thao ngoài trời để rèn luyện sức khỏe. Không chỉ người già, hiện nay số thanh niên tham gia cũng đông hơn, nhiều phụ nữ cũng tích cực đến tập luyện. Theo ghi nhận của chúng tôi, các thiết bị thể thao được lắp đặt ở những vị trí thuận tiện và an toàn tại công viên. Các dụng cụ đều đơn giản và dễ sử dụng, đáp ứng được nhu cầu tập luyện của mọi lứa tuổi như tập lưng bụng, tập đạp tròn, đi bộ, xà kép tập tay và ngực, thiết bị xoay vai, tập toàn thân, tập đạp xe, tập kéo tay, tập lưng, lắc hông…

Nếu trước đây người dân đến công viên chỉ có thể chạy bộ hoặc tập thể dục tay không thì nay những thiết bị thể thao hiện đại là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc vận động cơ thể. Người cao tuổi thường lựa chọn những thiết bị tập nhẹ nhàng như dụng cụ đi bộ trên không, tay vô lăng, thiết bị đạp vòng xoay nhẹ nhàng... Còn các bạn trẻ lại thích thú với bộ dụng cụ tập cơ bụng, cơ chân đùi, xà đơn, xà kép... Đặc biệt, những thiết bị thể thao ngoài trời được sử dụng hoàn toàn miễn phí nên người dân càng hào hứng luyện tập.

Bà Lê Hồng Châu (62 tuổi) ở đường Hồ Tri Tân, phường Rạch Dừa – người thường xuyên tham gia luyện tập thể dục tại các dụng cụ được lắp đặt trên công viên phường Rạch Dừa cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thành phố cho lắp đặt các dụng cụ tập thể dục tại công viên như thế này. Người dân có nơi để rèn luyện thân thể và giao lưu, gặp gỡ, giúp cho tinh thần thêm sảng khoái. Các dụng cụ được đặt ở công viên rất dễ sử dụng. Hầu như ai cũng có thể dùng được”. Bà Trần Thị Gấm (đường Trần Nguyên Hãn, phường 1) thường xuyên đến công viên Bãi Trước tập luyện cho biết: “Từ ngày các thiết bị tập được lắp đặt, trừ những hôm mưa còn ngày nào tôi cũng rủ mấy người bạn già ra tập cùng. Các máy tập rất dễ sử dụng nên mỗi ngày tôi dành khoảng một tiếng vừa rèn luyện sức khỏe, vừa hít thở không khí trong lành. Tập với các dụng cụ này rất tốt cho sức khỏe nên gần đây, tôi ít ốm đau hẳn”.

Có thể thấy rằng, việc lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao tại các công viên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu là việc làm ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức và tinh thần luyện tập thể dục thể thao trong nhân dân, thể hiện sự văn minh trong đô thị. Chúng ta hy vọng, trong thời gian tới, UBND thành phố Vũng Tàu sẽ có chủ trương tiếp tục đầu tư, mua sắm, lắp đặt thêm các dụng cụ thể dục thể thao tại các công viên còn lại trên địa bàn thành phố để người dân có những sân chơi bổ ích hơn, nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, hiện đại và đẹp hơn./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT