Dự án mời thầu Dự án mời thầu
Đoàn kiểm tra của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra công tác chuẩn bị cho chiến dịch tiêm ngừa sởi-rubella của Thành phố Vũng Tàu.
01:00 | 13/09/2014 Print   E-mail    


Ngày 12/9, Đoàn kiểm tra của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, Văn phòng tiêm chủng mở rộng quốc gia và Viện Pasteur TPHCM do Giáo sư-tiến sĩ Đặng Đức Anh, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai chiến dịch tiêm sởi-rubella tại TP.Vũng Tàu. Tiếp đoàn có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân-Phó chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu, ông Võ Văn Hùng-Phó giám đốc Sở y tế tỉnh BRVT cùng đại diện lãnh đạo TTYT TP. Vũng Tàu và các phường, xã trong Thành phố.

 
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu báo cáo với đoàn về công tác chuẩn bị của Thành phố cho chiến dịch tiêm ngừa sởi-rubella. Cho đến thời điểm này, công tác điều tra số lượng trẻ, chuẩn bị các điều kiện vật tư, cơ sở vật chất, nhân lực chuẩn bị cho chiến dịch tiêm phòng sởi-rubella cho tất cả trẻ từ 1 đến 14 tuổi trên địa bàn TP.Vũng Tàu cơ bản đã hoàn tất. Theo kết quả điều tra mới nhất, hiện toàn TP.Vũng Tàu có gần 75 ngàn trẻ từ 1 đến 14 tuổi, chiếm 93% so với số trẻ dự kiến ban đầu. Trong đó, nhiều phường có số trẻ khá đông như: phường 11 với 8.653 trẻ; phường Thắng Nhất với 7.424 trẻ; phường 7 với 6.597 trẻ; phường 12 có 6.532 trẻ.  Để chuẩn bị cho các điểm tiêm, TP.Vũng Tàu đã  bố trí hơn 2.200 nhân viên y tế, cộng tác viên y tế, giáo viên tham gia công tác tại các điểm tiêm phòng. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo chiến dịch TP.Vũng Tàu cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công việc chuẩn bị trước và trong thời gian diễn ra chiến dịch.
 
Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm ngừa sởi-rubella tại TPVT Vũng Tàu sẽ bắt đầu từ ngày 15/9 đến ngày 21/9, 17 trạm y tế phường, xã trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức tiêm ngừa sởi-rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi ngay tại các trạm; riêng các trạm y tế khó khăn về cơ sở vật chất sẽ bố trí tiêm tại UBND phường. Tiếp đó, ngày 27-9 đến 3-10 sẽ tổ chức tiêm cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi đang học tại các trường tiểu học trên địa bàn. Ngày 4/10 đến 11/10 tổ chức tiêm cho trẻ từ 11 đến 14 tuổi đang học tại trường THCS trên địa bàn TPVT.
 
Tại buổi làm việc, giáo sư Đặng Đức Anh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho chiến dịch của TP.Vũng Tàu, đồng thời yêu cầu TP.Vũng Tàu đặc biệt chú trọng đến đối tượng dân nhập cư trong công tác vận động người dân đưa con em đến các điểm tiêm, có biện pháp hỗ trợ tăng cường cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực cho các trạm y tế còn thiếu thốn.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.