Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kế hoạch di dời Bệnh viện Bà Rịa
05:59 | 11/09/2014 Print   E-mail    

 

Ông Lê Thanh Dũng – Phó Chủ tich UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở xây dựng, Sở y tế, Bệnh viện Bà Rịa và các Sở, ban, ngành liên quan để nghe báo cáo về kế hoạch di dời Bệnh viện Bà Rịa.
 
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, tính đến ngày 27/2/2014, công trình bệnh viện Bà Rịa đã hoàn thành và bàn giao toàn bộ phần hiện trạng để đơn vị sử dụng tiến hành lắp đặt thiết bị y tế. Công trình hiện đã và đang tiếp tục việc vận hành, chạy thử các hệ thống kỹ thuật. Dự kiến thời gian thực hiện nghiệm thu và bàn giao công trình cho Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận bắt đầu từ ngày 17/9 đến hết tháng 9/2014. Lãnh đạo Sở y tế cho biết, hiện nay Sở đã tiến hành đấu thầu xong 10/19 gói trang thiết bị y tế, trong đó, 5 gói thầu đã được bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận và đã lắp đặt xong tại Bệnh viện mới. Dự kiến cuối tháng 10 , bệnh viện sẽ tiếp tục lắp đặt tiếp 5 gói thầu trang thiết bị y tế. Các gói thầu còn lại sẽ tiếp tục đấu thầu và lắp đặt trong thời gian tiếp theo. Về phía Bệnh viện Bà Rịa, sau khi Chủ đầu tư bàn giao toàn bộ công trình, Bệnh viện sẽ tập trung hoàn thiện việc lắp đặt các trang thiết bị, vận hành và chạy thử các hệ thống và tiến hành di dời bệnh viện cũ qua bệnh viện mới. Theo kế hoạch của Bệnh viện Bà Rịa, công tác di dời qua Bệnh viện mới sẽ được thực hiện trong 32 ngày, trong đó bố trí 1 ngày cho việc di dời toàn bộ bệnh nhân. Dự kiến trong tháng 2/2015, bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động.
 
 
Ông Lê Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu Sở Y tế và Sở Nội vụ tập trung giải quyết việc bổ sung nhân lực cho bệnh viện Bà Rịa với quy mô 700 giường, không để xảy ra tình trạng bệnh viện mới đi vào hoạt động khi đội ngũ nhân lực thiếu; Bệnh viện Bà Rịa và Nhà thầu thi công cần kỹ càng trong khâu chạy thử, vận hành, đảm bảo các hệ thống ổn định, an toàn khi đi vào hoạt động; việc lắp đặt các trang thiết bị y tế cần ưu tiên các loại máy móc quan trọng như máy CT, MRI… Trong công tác di dời, cần tính toán kỹ thời gian di dời bệnh nhân, có kế hoạch dự phòng cho các tình huống phát sinh có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong quá trình vận chuyển. Trước mắt cần tập huấn kỹ cho đội ngũ nhân viên y tế về hệ thống quy mô của Bệnh viện nhằm hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thuận lợi trong việc đi lại trong quá trình khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.