An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong ngày hội công nhân với văn hóa giao thông năm 2014.
09:56 | 23/07/2014 Print   E-mail    

 
 
Trong hai ngày 18 và 19/7 tại Khu Công nghiệp Đông Xuyên, Thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ hỗ trợ công nhân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân với văn hoá giao thông năm 2014”.
 
Ngày hội đã thu hút gần 10 nghìn công nhân lao động tham gia các chương trình như: hướng dẫn kỹ thuật lái xe an toàn; tuyên truyền, tư vấn luật giao thông đường bộ và thực hiện văn hóa giao thông; hỏi- đáp về các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông có quà thưởng và chương trình bốc thăm may mắn trúng thưởng với những phần quà có giá trị. Ngoài ra, công nhân người lao động KCN Đông Xuyên còn được tuyên truyền về những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an toàn giao thông và những thông tin về các vụ việc gây ra tai nạn giao thông, cũng như những biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, ban tổ chức chương trình và đội ngũ nhân viên của Công ty đã thay nhớt xe miễn phí cho hơn một nghìn công nhân trị giá gần 80 triệu đồng và tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lao động giỏi là đoàn viên đang sinh hoạt tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Khu Công nghiệp Đông Xuyên, Thành phố Vũng Tàu. Các doanh nghiệp uy tín trên thị trường trong nước tham gia chương trình đã tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm thiết yếu và tổ chức bán hàng với giá ưu đãi phục vụ người lao động.
 
 
Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung- công nhân Cty Cổ phần Hải Việt, Thành phố Vũng Tàu phấn khởi nói: “ Tôi thấy việc tổ chức ngày hội như thế này cho công nhân rất ý nghĩa. Qua đây, tôi được hiểu thêm về luật ATGT, rồi được thay nhớt xe máy miễn phí nữa. Đó là một món quà quý dành cho công nhân ở Vũng Tàu này”.
 
Anh Nguyễn Văn Long- công nhân của Cty TNHH giày Uy Việt, Thành phố Vũng Tàu xúc động chia sẻ “ hôm nay tôi đến nhận quà của công đoàn các cấp và của nhà tài trợ Yamaha, tôi rất là phấn khởi, rất vui. Tôi chân thành cảm ơn các công đoàn cơ sở và nhà tài trợ đã giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn như tôi”
 
Ngày Hội công nhân với văn hóa giao thông được Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Quỹ hỗ trợ công nhân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu công nghiệp Đông Xuyên và trước đó là tại KCN Mỹ Xuân A2, huyện Tân Thành nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đến công nhân viên chức lao động đang làm việc tại các KCN, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đây cũng là một trong các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh và hướng đến kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7.
 
Bà Huỳnh Thị Phúc - Phó chủ tịch  Liên đoàn lao động tỉnh cho biết: “ chúng tôi rất vui mừng khi thấy công nhân hưởng ứng nhiệt tình. Ở Ngày hội văn hóa giao thông này, bên cạnh việc tuyên truyền các biện pháp đảm bảo ATGT khi tham gia giao thông thì chúng tôi cũng có các chương trình như thay nhớt miễn phí cho công nhân lao động, tặng mũ bảo hiểm, bán hàng giảm giá và các hoạt động đi kèm”
 
Ông Trần Thiên Long- Phó giám đốc Quỹ hỗ trợ công nhân Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin : “chương trình công nhân với VHGT do Quỹ hỗ trợ công nhân Thành phố HCM phối hợp với LĐLĐ tỉnh BR-VT thực hiện cũng đã 2 năm rồi. Nội dung chương trình rất phong phú, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của thanh niên công nhân, các hoạt động này đều bổ ích, tất cả với mục đích để chăm lo cho đời sống vật chất tinh thần cho công nhân”
 
Sau chương trình ca nhạc, hài kịch sôi động, hấp dẫn do các nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn, chương trình “ Ngày hội công nhân với văn hóa giao thông năm 2014” khép lại trong sự phấn khởi, tiếc nuối của nhiều công nhân lao động. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, những chương trình, sân chơi bổ ích như thế này sẽ tiếp tục được các cấp công đoàn quan tâm tổ chức, nhằm phục vụ tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Đông Xuyên nói riêng và các KCN trên địa bàn tỉnh nói chung.
 
Bài, ảnh: Minh Phát

BBT.