Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu miting hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6
06:26 | 28/06/2014 Print   E-mail    

 

 
Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy, sáng nay 26/6, TPVT đã tổ chức lễ mitting diễu hành ra quân nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và người dân về tác hại của ma túy đối với cộng đồng xã hội. Tới dự có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân TPVT.
 
Phát biểu tại lễ mitting, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu cho biết, là địa bàn du lịch, thời gian qua tại Thành phố Vũng Tàu, một số đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy đã lợi dụng các quán bar, vũ trường, nhà hàng karaoke, khách sạn....để mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, ma túy đá. Theo thống kê của Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và Tệ nạn xã hội Thành phố Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay,  toàn thành phố Vũng Tàu có 942 người nghiện ma tuý, trong đó số phát hiện mới gần 200 người, chủ yếu nằm trong độ tuổi thanh niên.
 
Xác định công tác phòng chống ma túy là một trong những nhiệm vụ quan trọng gắn liền với nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thời gian qua, TPVT đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công tác phòng chống ma túy. Nhiều tổ chức đoàn thể, cá nhân của thành phố Vũng Tàu đã tích cực xoá các tụ điểm hoạt động lén lút mua bán và sử dụng ma tuý đi cai nghiện; đồng thời cùng tham gia cảm hóa, giáo dục các thanh thiếu niên nghiện hút ma túy tự cai nghiện thành công; phát hiện và báo cho lực lượng công an triệt phá nhiều tụ điểm buôn bán, hút, chích ma túy.
 
Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy, thay mặt lãnh đạo UBND TPVT và Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội Thành Phố Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cán bộ, nhân dân, nhất là tầng lớp thanh, thiếu niên Thành phố nói không với tệ nạn ma túy, ra sức góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy.
 
Sau lễ mitinh, đông đảo các ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân của TPVT đã diễu hành tuyên truyền về tác hại của ma túy trên các tuyến đường lớn trong thành phố.
 
Tin: Minh Phát
BBT.