Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc với trường Cao Đẳng nghề tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
08:20 | 20/06/2014 Print   E-mail    

 

 
Ngày 19/6, ông Nguyễn Hồng Lĩnh- Ủy viên dự khuyết TW Đảng- Phó bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch HDND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành đến thăm và làm việc với Trường CĐ nghề tỉnh về công tác đào tạo nghề.
  
 
 
Dẫn đoàn lãnh đạo tỉnh thăm quan cơ sở vật chất và các lớp học, xưởng thực hành của trường, ông Lê Duy Cầu- Hiệu trưởng Trường CĐ nghề tỉnh cho biết, hiện nay trường đang đào tạo gần 2.600 HSSV ở các hệ sơ cấp, trung cấp và CĐ. Với mục tiêu nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên, thời gian qua, trường CĐ nghề tỉnh thường xuyên đổi mới nội dung chương trình và phương pháp đào tạo theo xu hướng giảm số tiết giảng dạy lý thuyết, tăng thời gian xử lý bài tập tình huống, giờ học thực hành. Cụ thể, năm  học 2011 - 2012, trường CĐ nghề tỉnh tăng thêm 30% thời gian đào tạo tại doanh nghiệp cho sinh viên các nghề Hàn, Điện Lạnh, Công nghệ ô tô. Và từ năm học 2013- 2014, trường áp dụng cho tất cả các ngành nghề do trường đào tạo. Hiện nay, trường CĐ nghề tỉnh đã hợp tác, liên kết được với gần 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để gửi sinh viên đến đào tạo và thực tập. Nhờ đó, hàng năm, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm của trường khá cao, với trên 80% HSSV ra trường có việc làm ổn định với thu nhập bình quân  từ 5 – 7 triệu đồng/ tháng. Trong năm 2014 -2015, trường CĐ nghề tỉnh tiếp tục tập trung củng cố và phát triển các nghề truyền thống nhà trường đào tạo. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ phát triển thêm 2 nghề mới như nghề đào tạo khuôn mẫu, xi mạ ... nhằm đáp ứng nhu cầu của các ngành kinh tế trong tỉnh, đặc biệt là phục vụ công nghiệp hỗ trợ của tỉnh nhà.
 
Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Hồng Lĩnh- Phó bí thư tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Sở, ban, Ngành ghi nhận những sự nỗ lực của lãnh đạo và tập thể trường CĐ nghề tỉnh trong công tác đào tạo, cũng như đánh giá cao kết quả mà trường CĐ nghề tỉnh đã đạt được.
 
Phát biểu Đ/C Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó bí thư Tỉnh ủy: nhận xét, đánh giá về công tác đào tạo nghề của trường CĐ nghề tỉnh
 
Đồng chí Phó bí thư tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, trường CĐ nghề cần đẩy mạnh hơn nữa nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo nghề và xây dựng môi trường mẫu về đào tạo nghề theo tiêu chuẩn quốc gia và khu vực. Trước hết, nhà trường phải gắn công tác đào tạo nghề với mục tiêu phát triển của tỉnh; tăng cường liên kết đa chiều trong đào tạo nhằm đáp ứng đầu ra cho HSSV; tập trung đào tạo nhân lực có chất lượng cao phục vụ các ngành công nghiệp của tỉnh; phối hợp với Sở LĐTB&XH tạo ra nhiều chính sách thu hút HSSV tại địa phương học nghề tại trường; nâng cao hơn nữa trình độ tay nghề cho đội ngũ giáo viên; đẩy mạnh sự phối hợp với các cơ quan truyền thông  nhằm thay đổi nhận thức của người dân về nghề nghiệp; nâng cao chất lượng công tác tổ chức Đảng; tăng cường giáo dục chính trị cho GV-HSSV....
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.