Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thứ trưởng Bộ y tế làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh.
08:42 | 28/05/2014 Print   E-mail    

 
 
Chiều ngày 26/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ông Lê Thanh Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở y tế và các Sở ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh của Bà Rịa-Vũng Tàu.
 
Báo cáo với Đoàn về tình hình phòng, chống dịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Sở Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.500 ca mắc tay chân miệng, trong đó có 1 trường hợp tử vong; hơn 600 ca sốt xuất huyết, trong đó có 10 ca nặng; 27 ca mắc sởi... Số ca mắc bệnh SXH và TCM tăng cao so với cùng kỳ. Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch, ngành y tế đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát dịch, bệnh như: xử lý các ổ dịch, đẩy mạnh công tác truyền thông cho người dân; tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch; tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác dự phòng; tổ chức các đợt tiêm chủng mở rộng, tiêm vét cho người dân; khám điều trị cách ly tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân..
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của BRVT trong công tác phòng chống dịch, bệnh. Tuy nhiên, hiện nay BRVT vẫn là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao thứ 2 trong cả nước, chỉ sau TPHCM; và bệnh tay chân miệng cao thứ 3 trong cả nước, sau TPHCM và Đồng Nai. Trong đó, Thành phố Vũng Tàu luôn là điểm nóng về tình hình dịch, bệnh. Do đó, Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị UBND tỉnh và Sở y tế BRVT tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh; huy động các lực lượng xã hội tham gia công tác phòng, chống dịch, bệnh; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông. Đối với công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, ngành y tế tỉnh và Cty thoát nước đô thị BRVT cần nhanh chóng tìm ra giải pháp diệt lăng quăng trong các hố ga. Bởi qua kiểm tra thực tế một số hố ga tại phường Thắng Nhất, TPVT, đoàn kiểm tra của Bộ y tế đã phát hiện lăng quăng tồn đọng tại đây với mật độ khá nhiều. Đối với dịch Sởi, cần tuyên truyền, vận động người dân  đưa con em đi chích ngừa vắc xin phòng bệnh Sởi. Với bệnh tay chân miệng, đây là bệnh chưa có vắc xin phòng ngừa nên cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân thường xuyên vệ sinh, tẩy rửa nơi ở, nơi sinh hoạt bằng các dung dịch diệt khuẩn. Ngành y tế BRVT cần nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh nhằm giảm thiểu số lượng bệnh nhân tử vong, đồng thời bố trí lực lượng, trang thiết bị phù hợp cho việc khám và điều trị bệnh; phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, thanh tra VSATTP các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm...
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những kiến nghị, chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ y tế. Đồng chí Phó chủ tịch tỉnh cho biết, UBND tỉnh BRVT sẽ tạo mọi điều kiện để ngành y tế tỉnh và các Sở, ngành liên quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là trong công tác dự phòng, phòng chống dịch bệnh.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.