Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội người mù Thành phố Vũng tổ chức Đại hội đại biểu khóa II.
01:13 | 04/06/2014 Print   E-mail    

 

 
Sáng nay 3/6, tại Hội trường Khối vận, TPVT, Hội người mù Thành phố Vũng Tàu tổ chức Đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2014-2019. Tham dự đại hội có gần 80 Hội viên Hội người mù Thành phố Vũng Tàu.
 
 
Trong nhiệm kỳ 2009-2013, Hội người mù Thành phố Vũng Tàu tuy gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, hội viên đã không ngừng cố gắng phấn đấu nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ. Hội đã trở thành mái nhà chung cho các hội viên sinh hoạt, học tập và chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống. Các cán bộ Hội đã chủ động đi khảo sát nhu cầu học nghề thực tế để thực hiện công tác đào tạo nghề phù hợp với sức khỏe và nguyện vọng của Hội viên. Theo đó đã có những lớp học nghề như: kết hoa, kết giỏ, làm móc khóa.... đã được tổ chức, giúp cho người mù trong TP có được việc làm ổn định. Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội TPVT hướng dẫn hội viên vay vốn, qua đó đã giúp cho 35 lượt hội viên vay với số tiền 240 triệu đồng. Hội người mù TPVT còn tổ chức nhiều đợt đưa hội viên đi khám chữa bệnh và nhận thuốc miễn phí; trợ cấp, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà ở, mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho con em..v..v..
 
Trong nhiệm kỳ 2014-2019,  Hội người mù TP Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần cho Hội viên; hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên đào tạo nghề, giải quyết việc làm và nâng cao nhận thức, trình độ văn hóa.
 
Tin, ảnh: Minh phát
BBT.