Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kiểm tra công tác gia đình năm 2014 (lần 2)
02:57 | 05/06/2014 Print   E-mail    

 

Thực hiện kế hoạch số 09/KH-BCĐ ngày 15/5/2014 của Ban chỉ đạo công tác gia đình thành phố Vũng Tàu về việc kiểm tra công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2014 (lần 2).

Đoàn sẽ kiểm tra các đơn vị: phường 2, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Thắng Tam, Nguyễn An Ninh và xã Long Sơn, thời gian kiểm tra từ ngày 27/5 đến ngày 05/6/2014. Thành phần  Đoàn gồm:  ông Đỗ Viết Thú - phó phòng VH-TT làm Trưởng đoàn và  đại diện các phòng, ban  như: Liên đoàn Lao động,  Hội LHPN, Thành đoàn, Lao động TBXH và Y tế. 

Theo kế hoạch:  Đoàn nghe các đơn vị báo cáo  công tác tham mưu triển khai các văn bản về công tác gia đình của Tỉnh, Thành phố;  thành lập Ban Chỉ đạo công tác gia đình tại  cơ sở;  xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở làm công tác gia đình; tham dự đào tạo, tập huấn nghiệp vụ công tác gia đình; kết quả các hoạt động PCBLGĐ;  thu thập số liệu cơ bản về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình được quy định tại Thông tư số 23/2011/TT-BVHTTDL; kết quả xây dựng, nhân rộng mô hình PCBLGĐ; Công tác bình xét, công nhận danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền và hàng năm. 

Qua làm việc Đoàn kiểm tra nhận xét như sau: 
 
Công tác gia đình và việc triển khai thực hiện Luật PCBLGĐ tại các đơn vị  đã triển khai theo đúng quy trình hướng dẫn, đạt được những kết quả nhất định góp phần ổn định xã hội; Cán bộ nhiệt tình  thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Hiện nay, công tác PCBLGĐ ở các phường, xã đã được bổ sung vào quy ước khu dân cư, gắn liền với việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa. Tại các phường, xã đều thành lập Nhóm PCBLGĐ chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai các phương án can thiệp, xử lý và ngăn chặn kịp thời các trường hợp bạo lực gia đình. Trong công tác tuyên truyền, tham dự các lớp tập huấn, các đơn vị đã chủ động và tích cực tham gia.  Công tác thu thập số liệu về gia đình và tình hình bạo lực gia đình đảm bảo theo hướng dẫn; Việc nhân rộng mô hình  CLB- PCBLGĐ được duy trì triển khai thực, các đơn vị đã có 1địa chỉ tin cậy;  Công tác  bình xét, công nhận gia đình văn hóa các đơn vị triển khai thực hiện cơ bản theo hướng dẫn.
 
Buổi làm việc tại UBND P.Thắng Tam
 
Với những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra ghi nhận  và đề nghị các phường, xã cần tích cực hơn nữa trong việc tham mưu cho BCĐ công tác gia đình tại địa phương. Ban Chỉ đạo công tác gia đình Thành phố sẽ tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để công tác gia đình và hoạt động PCBLGĐ ngày càng thu được kết quả./.
 
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.