Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu đồng loạt tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết.
12:08 | 21/05/2014 Print   E-mail    

 
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng ngày 20/5, UBND các xã, phường trong toàn Thành phố Vũng Tàu đồng loạt tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống dịch sốt xuất huyết đợt 1/2014.
 
Với mục tiêu không bỏ sót bất kỳ hộ gia đình nào có dụng cụ chứa nước mà không được kiểm tra; không bỏ sót bất kỳ dụng cụ chứa nước nào có lăng quăng mà không được xử lý, nhân viên các trạm y tế, nhân viên sức khỏe cộng đồng, cộng tác viên các chương trình y tế phường, xã, khu phố trong toàn thành phố Vũng Tàu đã đến từng hộ dân cư trên địa bàn hướng dẫn người dân làm vệ sinh môi trường, thông thoáng nhà ở, súc rửa và đậy kín các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, loại bỏ các vật dụng chứa nước đọng, thay nước hồ kiểng, chậu kiểng, bình hoa, xả nước trong các hồ nước cũ không còn sử dụng, khơi thông cống rãnh…
 
Cán bộ y tế và nhân viên y tế cộng đồng phường Thắng Nhất xử lý lăng quăng tại khu dân cư
 
Việc đồng loạt tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng thường xuyên hàng năm trên toàn tỉnh vào những tháng cao điểm mùa mưa nhằm nâng cao nhận thức của người dân; nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, giảm bớt nguy cơ bùng phát dịch SXH trên địa bàn tỉnh. Được biết, từ đầu năm đến nay Thành phố Vũng Tàu phát hiện 20 ổ dịch với gần 400 ca mắc, chiếm gần 60% số ca mắc trong toàn tỉnh.  Hiện nay tất cả các ổ dịch đều đã được ngành y tế xử lý. Tuy nhiên, trong thời điểm thời tiết chuẩn bị bước sang mùa mưa, nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, biện pháp phòng tránh đang được ngành y tế phối hợp các phường, xã tích cực thực hiện.
 
Tin, ảnh; Minh Phát

BBT.