Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểuQuốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
10:31 | 14/05/2016 Print   E-mail    

 
 
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 22/5/2016. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng phục vụ tích cực cho cuộc bầu cử nên những ngày qua, tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố Vũng Tàu đang tích cực triển khai công tác này để tạo không khí thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử.
 
Văn nghệ tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp
 
Cùng với các địa phương trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến thời điểm này thành phố Vũng Tàu đang tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền công tác bầu cử và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong từng cơ quan, đơn vị, khu phố. Nội dung tuyên truyền tập trung bám sát theo hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; các văn bản hướng dẫn về cuộc bầu cử cử Đảng, Nhà nước, Quốc hội.
 
Thời gian đến cuộc bầu cử không còn dài, để công tác thông tin, tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, UBND thành phố Vũng Tàu giao trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị, từng phường xã, từng cán bộ vận động và tuyên truyền đến toàn bộ nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, về quyền và nghĩa vụ của vụ của mỗi công dân. Các đơn vị, phường, xã tùy theo đặc điểm, tình hình của mình cũng đang tích cực thông tin tuyên truyền nhằm tạo sự thành công cho ngày bầu cử sắp tới.
 
Những ngày này, người dân đi đến đâu cũng nghe tiếng loa phát thanh, băng rôn khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền về bầu cử phủ khắp cả thành phố, từ ngoài đường đến tận các khu dân cư. Qua đó cho thấy, công tác tuyên truyền tại thành phố Vũng Tàu được thực hiện đậm nét, rộng khắp về công tác bầu cử. Tin rằng, Chủ nhật ngày 22-5 tới, đông đảo cử tri trong thành phố sẽ tích cực đi bỏ phiếu để bầu chọn ra những đại biểu không chỉ có đạo đức, tác phong chuẩn mực, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn tâm huyết và luôn trăn trở trước những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, Ủy ban bầu cử các cấp với nhiệm vụ được phân công, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Tiểu ban an ninh trật tự xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Tất cả đều nỗ lực để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp thực sự là ngày hội của toàn dân./.
 
Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT