Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiêu hủy gần 10 kg tàu hũ ki nhiễm hàn the ở chợ Phường 1 và chợ 5 tầng
07:51 | 12/05/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 11/5, đoàn kiểm tra liên ngành Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Tỉnh và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy hải sản tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tiến hành kiểm tra, xét nghiệm các loại hải sản và thực phẩm chay tại hai chợ Phường 1 và chợ tầng 5 ( phường 7), thành phố Vũng Tàu.

Tại chợ Phường 1, đoàn đã kiểm tra 8 sạp kinh doanh hải sản tươi và lấy mẫu xét nghiệm các loại mực, cá, tôm. Kết quả cho thấy, các mẫu đều âm tính với foocmon và hàn the. Các loại cá, mực, tôm ở 8 sạp kinh doanh này không sử dụng 2 chất cấm để ngâm tẩm thực phẩm. Hầu hết các bà con tiểu thương ở đây đều rất vui mừng trước kết quả này.

Tiếp tục kiểm tra tại 4 sạp hàng tạp hóa ở chợ Phường 1, đoàn đã lấy mẫu xét nghiệm thử hàn the trên tàu hủ ki lá- một loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Kết quả test nhanh cho thấy, tàu hủ ki lá tại sạp của bà NTS, bà PTS, bà NTL bị nhiễm hàn the với mức độ đậm đặc. Theo trình bày của các hộ kinh doanh, số thực phẩm trên được mua tại Châu Đức ra chợ Kim Biên thành phố Hồ Chí Minh, thực phẩm trên không rõ nguồn gốc, địa chỉ rõ ràng và không có hợp đồng mua bán.

Kiểm tra tại chợ 5 tầng ở, phường 7-TPVT, đoàn đã làm test thử nghiệm các mẫu gồm: cá tươi, tôm tươi, cua ghẹ, chả cá chiên, chả cá thu sống, da heo chế biến khô và tàu hũ ki. Kết quả các mẫu thử nghiệm đều âm tính với hàn the và foocmol, trừ 0,6kg tàu hũ ki tại sạp của bà TTM bị nhiễm hàn the. 

Đoàn đã lập biên bản và yêu cầu các chủ sạp kinh doanh tàu hũ ki có nhiễm hàn the tiêu hủy  toàn bộ với tổng trọng lượng khoảng gần 8kg. Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các chợ khác trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong những ngày tới./.

Tin, ảnh: Thanh Bình, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn