Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phường Thắng Tam tuyên truyền Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân
04:35 | 06/05/2016 Print   E-mail    


Nhằm tuyên truyền kịp thời, đúng trọng tâm, hiệu quả cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Sáng ngày 06/5, UBND phường Thắng Tam tổ chức tuyên truyền Luật tổ chức chính quyền địa phương; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Đến dự có bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường; cùng cán bộ, công chức, người lao động, các Khu phố, Tổ trưởng, Tổ phó dân phố, đại diện các hộ dân trên địa bàn phường. 

Ông Huỳnh Minh Quới, báo cáo viên đang trình bày các nội dung tại hội nghị 

Tại hội nghị, Ông Huỳnh Minh Quới, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố Vũng Tàu đã trình bày các nội dung của Luật tổ chức chính quyền địa phương; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, làm rõ những điểm mới được bổ sung vào Luật cho phù hợp với hiến pháp năm 2013 và tình hình mới của đất nước. Trong đó chú trọng tuyên truyền các nguyên tắc bầu cử; tiêu chuẩn của người ứng cử; vận động bầu cử; các trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân; nhấn mạnh về vị trí, vai trò của Quốc hội, Hội đồng nhân dân trong hệ thống tổ chức bộ máy nhà nước hiện nay; phổ biến các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến bầu cử; các hành vi vi phạm pháp luật về bầu cử, vi phạm trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, các biện pháp xử lý về hành chính, xử lý hình sự theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Trên cơ sở kiến thức được tuyên truyền, cán bộ, công chức, người lao động, các khu phố sẽ là hạt nhân nòng cốt tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cho gia đình, cộng đồng dân cư tại địa phương mình để mọi người dân đều nắm chắc các quy định của pháp luật về công tác bầu cử. Từ đó, nêu cao tinh thần làm chủ, thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong xây dựng bộ máy nhà nước thực sự là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. /. 

Tin ,ảnh: Hồng Như, BBT