Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường 12 nhiệm kỳ 2014-2019.
02:51 | 17/01/2014 Print   E-mail    

 

 

 Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 12 đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2014 – 2019 và xây dựng chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiêm tổ chức đại hội Mặt trận các xã phường.
 
Văn nghệ chào mừng đại hội
 
Đến dự có ông Phạm Hòa – Tỉnh ủy viên-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh BRVT,  ông Nguyễn Xuân Hòa  – Thường vụ Thành ủy-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo ban Dân vận Thành phố; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 12, đại diện thường trực UBMTTQ 16 phường, xã; đại diện lãnh đạo Hải đoàn 128, Hải đoàn 129, Hải đoàn Biên phòng 18, Tiểu đoàn tên lửa 57; đại biểu là các chức sắc tôn giáo trên địa bàn và đông đủ đại biểu nguyên là Ủy viên MTTQ VM phường các khóa về dự.
 
ông Phạm Hòa – lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh BRVT tặng hoa chúc mừng
 
Theo báo cáo nhiệm kỳ qua, MTTQVN phường đã tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và cuộc vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.. và đã có các mô hình phát triển tốt như khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, mô hình tiếng kẻng an ninh ,phòng chống tội phạm, TNXH, mô hình phát triển kinh tế gia đình,… đã được triển khai đều khắp trên địa bàn; trong năm năm qua bằng tổng hợp các nguồn lực phường đã xây được 42 căn nhà đại đoàn kết trị giá 905.000.000 đồng, sửa chữa 09 căn trị giá 79.000.000 đồng và sửa chữa 21 căn nhà bằng vật liệu cũ. Các đối tượng chính sách cũng được quan tâm đầy đủ và hỗ trợ khó khăn nhà ở; phường đã xây 02 căn nhà tình nghĩa trị giá 65.000.000 đồng, hỗ trợ sửa chữa nhà ở 01 căn trị giá 9.200.000 đồng; đến nay 100% gia đình chính sách được xây nhà tình nghĩa. Xây dựng và điều hành quỹ “Vì người nghèo” của phường ngày càng được nâng cao; từ năm 2008 đến 2013 đã huy động được 349.462.000 đồng. Bộ mặt đô thị phường đã có bước thay đổi căn bản, các lĩnh vực văn hóa xã hội đều phát triển; phường đã hoàn thành chỉ tiêu phổ cập giáo dục trung học cơ sở; trường học, trạm xá được xây mới khang trang; hàng năm tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đều đạt 100%; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm và ngày càng tiến bộ. Trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Việc làm, đời sống của nhân dân ổn định và không ngừng được cải thiện. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường và mở rộng, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước.
 
 Thay mặt Đoàn Chủ tịch ông Đặng Thế Đồng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2014-2019 đó là: đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại của địa phương; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp ủy Đảng, Chính quyền với nhân dân; kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận phường và Ban CTMT ở khu dân cư.
 
 Đại hội đã thông qua báo cáo kiểm điểm tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ qua và nghiêm túc kiểm điểm những ưu điểm, khuyết điểm của Ban Thường trực Mặt trận phường trong quá trình thực hiện Nghị quyết và chương trình thống nhất hành động do Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2008 – 2013 đã đề ra.
 
Với tinh thần dân chủ, phấn khởi, đoàn kết, Đại hội MTTQ Việt Nam phường 12 đã hiệp thương thống nhất cử ra 35 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 12 nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đại hội cũng đã hiệp thương thống nhất và bầu 06 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp trên./.
 
Tin, ảnh: Như Ngọc
BBT.