Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phong trào thể dục- thể thao quần chúng tại thành phố Vũng Tàu phát triển toàn diện
08:01 | 28/03/2016 Print   E-mail    

Kỷ niệm 70 năm ngày Thể thao Việt Nam 27/3: 

Phong trào thể dục- thể thao quần chúng tại thành phố Vũng Tàu phát triển toàn diện

----------------- 

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, con người quan tâm đến sức khỏe thì phong trào thể dục-thể thao (TDTT) quần chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong các năm qua, phong trào thể dục và tập luyện thể thao của nhân dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Với nhiều loại hình tập thể dục với nhiều đối tượng tham gia đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, với những hoạt động, loại hình phong phú, đa dạng, dạo quanh thành phố Vũng Tàu vào mỗi buổi sáng, buổi chiều ta nhận thấy nhiều hoạt động thể dục đa dạng đó là phong trào thể dục nhịp điệu tại công viên Bãi Trước, Bãi Sau, thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi tại các công viên, khu vực công cộng, đó là phong trào leo Núi Nhỏ, Núi Lớn, đi bộ quanh Thành phố, bơi biển…với nhiều lứa tuổi khác nhau. Tại các sân thể thao, các câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ, thể hình, sân cầu lông, quần vợt, bóng bàn, bóng đá, tập luyện võ thuật của thanh thiếu nhi trên địa bàn Thành phố luôn đông người tập luyện, nhiều giải đấu thể thao phong trào được tổ chức thu hút đông đảo vận động viên tham gia.

Giải bóng đá CB-CNVC Thành phố năm 2015

Phong trào tập luyện, thi đấu TDTT đã và đang được tích cực thực hiện gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Các giải thể thao do nhiều cấp, ngành tổ chức luôn thu hút rất đông cán bộ, quần chúng trên địa bàn Thành phố tham gia. Trong đó, nhiều môn thể thao đã được tổ chức diễn ra sôi nổi, góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày Lễ lớn của địa phương, đất nước. Khối các cơ quan, đoàn thể Thành phố, liên phường, liên cơ quan cũng thường xuyên tổ chức hội thi thể thao cho cán bộ, công nhân viên chức- lao động. Ngoài ra, nhân các ngày kỷ niệm truyền thống, các ngành cũng thường tổ chức các hội thao, giao lưu thể thao. Phong trào tập luyện TDTT rèn luyện thân thể trong học sinh, sinh viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang tiếp tục phát triển với tỷ lệ hơn 45% số người thường xuyên tập thể dục, thể thao trên địa bàn Thành phố năm 2015. 100% trường học trên địa bàn đảm bảo chương trình giáo dục thể chất, các trường học tổ chức tốt hoạt động TDTT ngoại khóa, tích cực tham gia “Hội khỏe Phù Đổng” các cấp theo định kỳ.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Vũng Tàu năm 2015

Hiện trên toàn địa bàn Thành phố có 135 câu lạc bộ, sân tập, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TDTT với các loại hình như bóng đá, khiêu vũ nghệ thuật, sport gym, bóng bàn, cầu lông, võ thuật, quần vợt đã thu hút hàng ngàn VĐV  tham gia. Riêng đối với các trường THCS, THPT trên địa bàn phần lớn đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt cho việc giáo dục thể chất trong nhà trường có nhiều sân tập, địa điểm thi đấu tốt và cũng chính từ các câu lạc bộ, các trường học đã cung cấp một lượng VĐV chất lượng cho Thành phố tham gia các giải đấu. Từ nguồn lực đó đã khẳng định được thành phố Vũng Tàu là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển toàn diện, bằng chứng tại Đại hội TDTT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VI năm 2014, Thành phố Vũng Tàu đã đạt 102 chương chương các loại, trong đó có 49 huy chương vàng, 27 huy chương bạc, 26 huy chương đồng và vinh dự đạt giải nhất toàn đoàn. Ông Tăng Hải Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao Thành phố cho biết “Phong trào thể thao quần chúng trong nhiều năm qua là lực lượng nòng cốt đã đóng góp tích cực cho Thành phố nguồn VĐV để tham gia các giải đấu cấp tỉnh và khu vực, thành tích của thể thao Thành phố có công lớn từ các câu lạc bộ nơi ươm mầm cho các VĐV trưởng thành”.

Tiếp tục phát huy phong trào TDTT quần chúng, xã hội hóa hoạt động TDTT, đặc biệt là việc bồi dưỡng, tìm kiếm tài năng thể thao từ các phong trào quần chúng là hướng đi của Thành phố, trong đó việc phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, phụ trách với các câu lạc bộ, các doanh nghiệp hoạt động thể thao trên cơ sở cơ chế đào tạo, bồi dưỡng nguồn VĐV cho địa phương, thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu tỉnh BR-VT trong các giải đấu, nhất là các kỳ đại hội TDTT cấp tỉnh và cung cấp nguồn VĐV thành tích cao để Tỉnh bồi dưỡng tham gia cải thiện thứ hạng của cả nước./. 

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT