Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu quán triệt, triển khai Nghị định 71/2015/NĐ-CP và Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
11:21 | 02/04/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 31/3, tại hội trường Thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị định 71/2015/NĐ-CP và Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho gần 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các phường, xã và các đơn vị biên phòng đóng trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung Nghị định 71/2015/NĐ-CP của thủ tướng Chính phủ về “Quản lý và hoạt động của người và phương tiện trong khu vực biên giới biển nước CHXHCN Việt Nam”. Theo đó, Nghị định 71 của Chính phủ được ban hành ngày 3/9/2015, gồm 4 chương và 30 điều. Đây là văn bản pháp lý quy định về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước CHXHCN Việt Nam; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong xây dựng, quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển nước CHXHCN Việt Nam. Nghị định quy định UBND các cấp ven biển thực hiện quản lý nhà nước về biên giới quốc gia tại địa phương theo phân cấp; xây dựng khu vực biên giới biển vững mạnh về chính tri, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; phối hợp với bộ đội biên phòng và các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trên biển, bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh, phòng chống tội phạm trong khu vực biên giới biển theo quy định của pháp luật. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9/1/2015 của thủ tướng chính phủ “về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Chỉ thị nêu rõ “Biên giới quốc gia có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, các lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành mà trực tiếp là cấp ủy, chính quyền và nhân dân khu vực biên giới”

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND thành phố  đề nghị các ngành, các cấp cần phối hợp với bộ đội biên phòng triển khai thực hiện nghị định và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ một cách chặt chẽ, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở nhằm tạo ra phong trào sâu rộng trong việc tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới biển của Thành phố ổn định về chính trị, vững về quốc phòng, an ninh, góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

Tin ,ảnh: Phương Anh, BBT