Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Từ ngày 14 đến 16-4 diễn ra lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
02:29 | 08/04/2016 Print   E-mail    

UBND TP. Vũng Tàu vừa họp bàn về công tác tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2016. Theo kế hoạch, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2016 do UBND TP. Vũng Tàu phối hợp với Ban trị sự Đền thờ Hùng Vương - mẫu Cửu Thiên (12 Bạch Đằng, Phường 5) tổ chức từ ngày 14 đến 16-4 (nhằm ngày 8 đến 10-3 âm lịch). Lễ Giỗ Tổ gồm các hoạt động: thi gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ, múa lân-sư-rồng. Lễ chính Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức vào sáng 16-4 (10-3 âm lịch) với các nghi lễ: rước vòng hoa, dâng bánh chưng, bánh giầy, hương hoa, trầu cau, ngũ quả lên các Vua Hùng…

Bà Trương Thị Hường chỉ đạo, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại TP.Vũng Tàu phải được tổ chức trang nghiêm, trọng thể, mang tính cộng đồng nhằm tôn vinh di sản văn hóa dân tộc-tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng; yêu cầu công an Thành phố và công an Phường 5 bố trí lực lượng bảo đảm tình hình an ninh trật tự trong những ngày tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để cho thế hệ hôm nay nhớ và cội nguồn dân tộc, ôn lại truyền thống vẻ vang dựng nước và giữ nước của các thế hệ tiền bối. Đặc biệt là tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Vua Hùng, từ đó khởi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của mọi người trong công cuộc xây dựng huê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. Nhớ về ngày giỗ Tổ cũng là lúc mỗi người dân đất Việt tâm nguyện kề vai sát cánh gánh vác giang sơn mà cha ông đã kỳ công xây dựng, để xứng đáng với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”./.

Tin: NHƯ MÂY, BBT