Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp báo thông tin nhanh về tình hình cấp cứu thủy nạn bãi tắm.
06:43 | 23/03/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 23/3, UBND TP Vũng Tàu đã tiến hành họp báo để thông tin nhanh về tình hình cấp cứu thủy nạn tại bãi tắm. Tham dự có bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Trần Văn Phức, Chánh văn phòng HĐND và UBND Thành phố; ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố; ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch cùng các cơ quan thống tấn, báo chí cùng tham dự.

Toàn cảnh buổi họp báo. 

Mở đầu buổi họp báo, người phát ngôn của UBND Thành phố có lời chia buồn đến 03 gia đình người bị nạn do tắm biển tại thành phố Vũng Tàu từ cuối tháng 02 đến nay. Lãnh đạo Thành phố lấy làm tiếc sự việc ngoài ý muốn khi du khách đến Vũng Tàu tắm biển đã gặp nạn. Người phát ngôn cũng cho biết trong 03 năm trở lại đây thành phố đã có 23 trường hợp tử vong trong khi tắm biển. Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Thành phố Vũng Tàu đã đón, phục vụ hơn 1,2 triệu lượt khách và xảy ra 03 trường hợp tử vong khi tắm biển. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu của các trường hợp là do du khách bơi ra quá xa lọt vào các dòng nước  nguy hiểm, các ao xoáy dẫn đến đuối nước gây tử vong. Tất cả các ca bị đuối nước đa phần đều là do du khách  tắm biển vào những thời điểm mà cơ quan chức năng đã cảnh báo không nên tắm như: từ tháng 4 đến tháng 9 du khách không nên tắm biển trước 6 giờ sáng hay tắm sau 19 giờ, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau du khách không nên tắm biển trước 6 giờ sáng hay tắm sau 18 giờ. Có một số trường hợp bị đuối nước do du khách sử dụng rượu bia nhưng vẫn xuống tắm mặc dù đã được nhân viên cứu hộ cảnh báo nguy hiểm.

Ông Trần Văn Trường , Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết “Biển Vũng Tàu có nét đặc trưng riêng khác các bãi biển khác trên cả nước là bãi biển Vũng Tàu là bãi nông nhưng rất nhiều ao xoáy, đây là những dòng chảy tự nhiên mà chưa thể kiểm soát được, khi du khách gặp phải những dòng chảy này thường bị kéo ra xa, đuối sức và tử vong. Có những ao xoáy chỉ vài mét những cũng có những ao xoáy lên tới vài chục mét, sâu từ 2 đến 3m. Người không biết bơi nếu lọt vào đây sẽ chìm rất nhanh và ngộp nước, còn người biết bơi nếu mất bình tĩnh, cố vùng vẫy thoát ra thì càng dễ đuối sức và sẽ bị dòng nước cuốn đi”.

Các biển báo được gắn ở các bãi tắm để cảnh báo du khách. 

Được biết, để cảnh báo tới du khách khi tắm biển, những biển cảnh báo du khách cũng đã được gắn ở một số điểm và bãi tắm tuy nhiên du khách dường như vẫn lơ là với cảnh báo trên và vô tư tắm biển ngay cả những khu vực mà cơ quan chức năng đã cắm cờ đen cảnh báo nguy hiểm.

Thành phố Vũng Tàu mong rằng các cơ quan thống tấn báo chí sẽ góp phần tuyên truyền cho người dân và du khách đến Vũng Tàu cần thực hiện và làm đúng nội quy tắm biển, các cảnh báo để đảm bảo tính mạng của chính bản thân mình. Ngoài ra, Thành phố Vũng Tàu cũng sẽ tiếp tục cho triển khai một số giải pháp như gắn thêm nhiều biển cảnh báo giờ tắm biển nguy hiểm để nhân dân và du khách được biết và lên phương án để đóng các biển cảnh báo, in tờ rơi bằng hình minh họa kèm theo chú thích cả Tiếng Việt và Tiếng Anh hướng dẫn du khách cách thoát ra khỏi vùng nước xoáy chờ lực lượng cứu hộ./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT