Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết HĐND thành phố Vũng Tàu, khóa V, nhiệm kỳ 2011- 2016.
11:31 | 21/03/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 18/03, Hội đồng nhân dân thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tổng kết Hội đồng nhân dân thành phố Vũng Tàu, khóa V, nhiệm kỳ 2011- 2016. Tham dự có ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu; ông Huỳnh Quang Vinh, Phó chủ tịch HĐND Thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cùng các Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, HĐND đại diện 17 đơn vị phường, xã đến dự.

Ông Mai Ngọc Thuận thay trao tặng bằng khen cho ông Huỳnh Quang Vinh. 

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND thành phố Vũng Tàu đã tổ chức được 14 kỳ họp (trong đó có 02 kỳ họp bất thường và 01 kỳ họp chuyên đề); thông qua 100 Nghị quyết về các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND theo Luật định (trong đó có 15 Nghị quyết về tổ chức và 85 Nghị quyết khác). Công tác giám sát có những chuyển biến tích cực kịp thời phát hiện các thiếu sót, bất cập và đưa ra kiến nghị khả thi. Ngoài việc giám sát thông qua các hình thức xem xét các báo cáo của UBND, các ngành Tư pháp và việc trả lời chất vấn tại các kỳ họp. Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND trong nhiệm kỳ qua, Thường trực HĐND đã điều hòa, phối hợp các Ban của HĐND bám sát các mục tiêu chủ yếu của Nghị quyết và tổ chức 50 đợt giám sát trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, thực thi pháp luật, giải quyết khiếu nại – tố cáo của công dân. Bên cạnh đó, các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân đã góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu, phản ánh được nhiều tâm tư nguyện vọng, ý kiến của cử tri đến HĐND và các cơ quan đơn vị liên quan. Thường trực HĐND thành phố phối hợp với UBND,  UB MTTQVN Thành phố tổ chức 10 đợt tiếp xúc cử tri trên toàn địa bàn thành phố với tổ số từ 2.000 đến 3.000 cử tri/đợt tham dự; tiếp 250 lượt công dân đến phản ánh tâm tư nguyện vọng; xem xét giải thích chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn 30 lượt công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đổng thời tiếp nhận và chuyển 216 đơn đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật. Kết quả hoạt động của HĐND thành phố trong nhiệm kỳ qua đã nói lên thiết chế dân chủ ở thành phố ngày càng thể hiện sự tiến bộ, dân chủ ngày càng được mở rộng trong các tầng lớp nhân dân và trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong việc tạo điều kiện và môi trường nhằm phát huy sức dân, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân.

Ông Nguyễn Lập trao tặng khánh kỷ niệm cho các đại biểu HĐND khóa V, nhiệm kỳ 2011-2016. 

Dịp này, UBND Tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2011-2016. UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 19 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của HĐND; trao tặng quà lưu niệm cho các đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011-2016./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT