Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Trao tặng giấy khen cho 5 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc.
04:12 | 20/12/2013 Print   E-mail    

     
  
 UBMTTQVN phường 5 tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2013 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2014.
 
Năm 2013, UBMTTQVN phường đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết thực hiện thành công các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lồng ghép thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn. Điển hình là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", có 2.420/ 2.485 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa (98%). Cuộc vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và "Ngày vì người nghèo", được trên 393 triệu/120 triệu (327,5%). Vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra được trên 115 triệu và công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách được 101 triệu đồng. Bên cạnh đó, MTTQVN phường 5 còn tích cực vận động nhân dân tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi hiến pháp năm 1992 và dự thảo luật đất đai sửa đổi; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như quy ước ở khu dân cư.
 
Năm 2014, MTTQVN phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nâng cao chất lượng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", Xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "Xây dựng nếp sống văn minh trong việc tang" và mô hình "Khu dân cư tự quản". Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, từng bước khẳng định vai trò, vị trí của MTTQ.
 
Nhân dịp tổng kết này, UBMTTQVN phường trao giấy khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác trong công tác mặt trận năm 2013.
 
Tin: Ngọc Chinh
BBT.